Thông tin tuyên truyền

Đa dạng trong công tác tuyên truyền trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

01/11/2021 07:31 476 lượt xem

Anh Viên Thế Tuân, Giám đốc Trung tâm VHTT & DL huyện Quản Bạ cho biết: Xác định nhiệm vụ tuyên truyền, vận động trong thời điểm này là yếu tố then chốt để nhân dân trên địa bàn huyện nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 gắn với việc phổ biến rộng rãi thông điệp 5K+ vacxin của Bộ y tế.  Trung tâm Văn hóa thông tin và Du lịch huyện Quản Bạ đã và đang không ngừng đổi mới phương thức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú tới nhân dân.

Đa dạng trong công tác tuyên truyền trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.
Xe tuyên truyền lưu động của Trung Tâm VHTT&DL huyện tăng thời lượng tuyên truyền tại các khu vực dân cư

Những ngày này, khi tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh có những diễn biến khá phức tạp. Dưới sự chỉ đạo, định hướng của BGĐ Trung tâm, các tổ, đội trong cơ quan đã và đang tăng cường công tác tuyên truyền, trong đó tập trung vào việc cụ thể hóa các văn bản, chỉ đạo của cấp trên và biên tập tin, bài liên quan. Thời lượng tuyên truyền được thực hiện với tần suất cao, bao gồm cả ngày nghỉ đảm bảo tính “chính xác, nhanh, kịp thời, dễ hiểu”

Chị Hoàng Thị Mến, viên chức Trung tâm VHTT & DL huyện chia sẻ: Trong bối cảnh và tình hình dịch bệnh như hiện nay, đội thông tin lưu động đã tăng thời lượng và tần suất tuyên truyền. Nội dung tuyên truyền được đội biên tập sát với thực tiễn để truyền tải nhanh chóng thông tin tới nhân dân. Trong đó chúng tôi tập trung phân thành viên trong đội thường xuyên tuyên truyền tại các thôn, bản vùng sâu vùng xa của huyện bằng hệ thống loa không dây.

Cùng với công tác tuyên truyền theo phương thức truyền thống là đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà.  đa dạng phương thức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, tuyên truyền bằng xe lưu động, trên trang thông tin điện tử. Đặc biệt là ứng dụng công nghệ 4.0 sử dụng việc tuyên truyền trên các trang mạng xã hội như Facebook được sử dụng thường xuyên, liên tục bằng 02 thứ tiếng là tiếng phổ thông và tiếng dân tộc Mông. Đồng thời, công tác thông tin, tuyên truyền cũng được Trung tâm VHTT & DL huyện phối hợp chặt chẽ với công chức văn hóa 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện để cùng thực hiện. Nội dung tuyên truyền được đồng bộ, thống nhất đảm bảo đúng, sát với chủ trương chỉ đạo của cấp trên và tình hình thực tế tại địa phương.

 Tăng cường thời lượng tuyên truyền và đa dạng hình thức tuyên truyền của Trung tâm VHTT & DL huyện Quản Bạ tại thời điểm này là thực sự cần thiết. Qua đó sẽ góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền, vận động tới nhân dân trên địa bàn huyện nắm rõ về tình hình dịch bệnh Covid- 19; Nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về thông điệp 5k. Mặt khác, kịp thời phản biện đối với những luồng thông tin không chính thống về dịch bệnh Covid- 19 gây ảnh hưởng đến chiến dịch chống dịch của tỉnh và huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập