Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

ĐBP Tùng Vài: Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử.

04/05/2021 03:54 28 lượt xem

Trong không khí rộn ràng, chỉ còn gần một tháng nữa, cả nước sẽ diễn ra sự kiện chính trị quan trọng đó là ngày Hội toàn dân đi bầu cử để bầu ra những người đại biểu của nhân dân, đủ đức, đủ tài, đủ bản lĩnh trong nhiệm kỳ 2021- 2026 là cầu nối thông tin giữa nhân dân với Đảng, nhà nước. Ghi nhận trên vùng biên giới tại huyện Quản Bạ, thời điểm này cùng với các lực lượng, ĐBP Tùng Vài đang quyết tâm thực hiện nghiêm túc các nhiệm trước ngày bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là ngày Hội của cử tri.

Ngay sau khi nhận được kế hoạch của cấp trên về ngày bầu cử, để làm tốt công tác chuẩn bị, phục vụ và đảm bảo các nội dung liên quan, Đảng ủy, lãnh đạo ĐBP Tùng Vài đã xây dựng kế hoạch triển khai các nội dung đến công tác phục vụ và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử sắp tới đến từng đội nghiệp vụ của đơn vị. Quan tâm đến việc đảm bảo quân số, vũ khí, đảm bảo an toàn đến từng điểm bầu cử, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết các tình huống bất ngờ khi xảy ra.
Trung tá Vũ Phan Nhân, Đồn trưởng ĐBP Tùng Vài cho biết: Để đảm bảo các công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử sắp tới, ĐBP Tùng Vài đã xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt đến toàn thể CBCS về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của ngày bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đến các thôn bản, đặc biệt là 11 thôn bản giáp biên cho bà con hiểu được tầm quan trọng của ngày bầu cử; Hàng tuần Đồn thực hiện nghiêm việc báo cáo tình về Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Huyện ủy Quản Bạ.

CB ĐBP Tùng Vài tuyên truyền đa dạng bằng hệ thống loa di động.

Những ngày này, đội Vận động quần chúng thuộc Đồn biên phòng Tùng Vài đang thực hiện các nhiệm vụ kép trong công tác tuyên truyền tới nhân dân về 3 văn kiện pháp lý về biên giới, chuyển tới nhân dân các thông tin cần thiết về mục đích, ý nghĩa, quyền và trách nhiệm của cử tri trong ngày bầu cử sắp tới. Đồng thời cũng chỉ ra những vấn đề cốt lõi mà một số phần tử phản động lợi dụng để chống phá Đảng, nhà nước để nhân dân nắm được. Các hình thức tuyên truyền về bầu cử được Đội vận động quần chúng thực hiện đa dạng, phù hợp với tình hình thực tiễn như: Tuyên truyền trên hệ thống phát thanh nội bộ của đơn vị; Tiến hành treo băng zôn, khẩu hiệu chào mừng bầu cử; Tuyên truyền bằng loa kéo di động tới từng thôn xóm, bản làng. Qua đó, tạo khí thế sôi nổi trong CBCS của đơn vị và nhân dân trước ngày hội non sông.
Ông Giàng Vần Phủ, thôn Lùng Khố, xã Tùng Vài chia sẻ: Chuẩn bị cho ngày bầu cử sắp tới, chúng tôi là người dân thường xuyên được xã, thôn và cán bộ ĐBP Tùng Vài tuyên truyền, chúng tôi đã nắm chắc các nguyên tắc dân chủ với những quyền lợi, trách nhiệm của cử tri đến ngày đó lựa chọn bầu ra những người đại biểu có đức, có tài gánh vác trọng trách nhiệm vụ trước Đảng, trước nhân dân.

Các đội nghiệp vụ ĐBP Tùng Vài tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới.

Cùng với đó, thời điểm hiện tại ĐBP Tùng Vài thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo sỹ số, trực sẵn sàng tác chiến; Tăng cường quân số trong công tác tuần tra, kiểm soát tình hình biên giới, tình hình nhân dân thuộc địa bàn Đồn quản lý. Hiệp đồng chặt chẽ với Tiểu ban an ninh huyện Quản Bạ trong việc sẵn sàng về lực lượng, cơ động về phương tiện thực hiện nhiệm vụ khi được yêu cầu; Đặc biệt là bảo vệ tốt tình hình ANCT, ANTT tại các đơn vị bầu cử, kịp thời xử trí, xử lý những tình huống phức tạp nếu có tại điểm bầu cử.
Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, đảm bảo về tình hình an ninh biên giới, nắm chắc tư tưởng CBCS, cử tri và nhân dân của ĐBP Tùng Vài sẽ góp phần cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện sẽ thực hiện thắng lợi cuộc Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 để bầu ra những người đại biểu ưu tú của nhân dân, đồng bào vùng cao.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập