Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

Lãnh đạo Huyện Quản Bạ dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

23/05/2021 08:02 79 lượt xem

Hòa trong không khí nô nức của ngày Hội non sông toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đi bầu cử. Sáng ngày 23.5. 2021, toàn bộ 100 điểm bầu cử trên địa bàn huyện Quản Bạ đã chính thức khai mạc ngày hội bầu cử để các cử tri phát huy quyền và trách nhiệm của công dân trong việc sáng suốt bầu ra những vị đại biểu dân cử.

 

Tại khu vực bầu cử số 1 gồm Tổ 1 và Tổ 2, TT Tam Sơn, đến dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử có các đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thẩm Hữu Thanh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Sèn Thăng Long, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện và các cư tri tại 2 tổ. Khu vực bầu cử số 1 của TT Tam Sơn có 660 Cử tri, ngay từ sáng sớm các cử tri đã nô nức đổ về khu vực bầu cử, kỳ bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt khi tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, chính vì vậy trước khi vào khu vực bầu cử các đại biểu và cử tri phải thực hiện nghiêm các hướng dẫn y tế như: Sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Đúng 7 giờ 00 phút lễ khai mạc được diễn ra trong không khí phấn khởi, sự bồi hồi, nô nức trong từng cử tri. Tại phần khai mạc các phần nghi lễ trang trọng được thực hiện đó là: Chào cờ; Đọc diễn văn khai mạc, trọng tâm về mục đích, ý nghĩa của việc bầu cử; Đọc nội quy phần bỏ phiếu; Kiểm tra hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ trước sự chứng kiến của cử tri, sau đó niêm phong hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ theo quy định.
Tiếp đó, sau khi thực hiện hoàn tất thủ tục niêm phong hòm phiếu, lá phiếu dân cử đầu tiên của đồng chí Hoàng Đình Phới đã được bỏ theo đúng quy trình các bước, tiếp đó các lá phiếu dân cử của cử tri tại đơn vị bầu cử số 1 tiếp tục được thực hiện, để sáng suốt bầu ra những vị đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời điểm bầu cử số 1, TT Tam Sơn phấn đấu tỷ lệ cử tri bỏ phiếu đạt 100% trước 12 giờ trưa cùng ngày.

 

Đ/C Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện ủy và cử tri lão thành bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 1, TT Tam Sơn.


TT HĐND- UBND huyện và cử tri bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 1, TT Tam Sơn.

Tin, ảnh: Hoàng Chính.

Tại khu vực bầu cử số 2 thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Lò Sỉ Chảo đã tham dự khai mạc và bỏ phiếu cùng với 643 cử tri của thôn. Khu vực bỏ phiếu được trang trí chu đáo và trang trọng, đặc biệt đảm bảo công tác phòng - chống dịch covid-19 tại điểm bầu cử như: Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách. Khai mạc buổi bầu cử gồm một số nội dung chính như: Chào cờ; Đại diện tổ bầu cử thông qua nội quy bỏ phiếu; Hướng dẫn quy trình tham gia bỏ phiếu; Cử tri kiểm tra hòm phiếu và tiến hành niêm phong hòm phiếu. Tiếp đó, thực hiện quyền, trách nhiệm của công dân các cử tri thôn Lùng Thàng đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 với không khí tươi vui, rộn ràng của ngày Hội non sông.


Đ/C Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư TT Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 2 thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến

 

Tin, ảnh: Kim Liên.

Tại đơn vị bầu cử số 2 của thị trấn Tam Sơn gồm thôn Nà Khoang và tổ dân phố 3, đúng 6 giờ sáng đã long trọng tổ chức lễ khai mạc cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư, Chủ Tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện, đồng chí Phạm Ngọc Pha, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến dự và bỏ phiếu.
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước khi bước vào điểm bỏ phiếu các bậc cử tri đã được cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và làm các thủ tục theo hướng dẫn của cán bộ y tế. Tại điểm bầu cử số 2 thị trấn Tam Sơn các điều kiện được chuẩn bị chu đáo, đúng quy định, công tác an ninh, trật tự được đảm bảo. Cử tri tham gia đi bầu cử phấn khởi, đặt niềm tin vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 với chung một ý nghĩ thành công của cuộc bầu cử sẽ góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng, củng cố, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới. Sau lễ khai mạc các đại biểu và các bậc cử tri đã tiến hành nghiên cứu và bỏ phiếu bầu để lựa chọn những đại biểu Quốc hội và HĐND đủ đức, đủ tài đại diện cho ý trí và nguyện vọng của nhân dân.
Với trách nhiệm và quyền và nghĩa vụ của công dân, đúng 12h trưa 1.031 cử tri đơn vị bầu cử số 2 thôn Nà Khoang và tổ dân phố 3 thị trấn Tam Sơn đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Theo báo cáo của UBBC thị trấn Tam Sơn 13h ngày 23/5, 6/6 điểm bầu cử của thị trấn Tam Sơn đã hoàn thành việc bỏ phiếu đạt 100%./.

 

Đ/C Hạng Dương Thành, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện và Đ/C Phạm Ngọc pha, Phó Chủ tịch UBND huyện bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 2 của thị trấn Tam Sơn.

T/H: Hoàng Tâm.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập