Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

Quản Bạ: Lá phiếu dân cử, niềm tin và sự kỳ vọng.

24/05/2021 07:50 57 lượt xem

Bầu trời rợp cờ hoa, không khí nô nức, phấn khởi của các cử tri trên địa bàn huyện Quản Bạ trong ngày Hội non sông toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đi bầu cử vào ngày 23.5 vừa qua luôn gợi cho từng cử tri tại huyện những cảm xúc từ hồi hộp đến tự hào, trên 31.000 lá phiếu dân cử đã được bỏ vào hòm phiếu danh dự để lựa chọn ra những người đại biểu đủ tâm, đủ tầm, vẹn đức, vẹn tài vào cơ quan quyền lực của nhà nước, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Hoàn thành việc bỏ lá phiếu mang niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri vùng công viên Địa chất toàn cầu cao nguyên Đá, ông Lương Thế Cự và bà Lệnh Thị Liên, cử tri Tổ dân phố 1 và Tổ dân phố 2, TT Tam Sơn là những đại cử tri đã có trên 10 kỳ đi bỏ phiếu bầu cử, lần nào bỏ tấm phiếu danh dự xong các cử tri lão thành đều cảm thấy vui mừng phấn khởi, bởi với những lá phiếu dân cử qua 1 kỳ bầu cử là một lần quê hương Tam Sơn, quê hương Quản Bạ lại như được thay da, đổi thịt.
Chia sẻ với phóng viên cử tri Lương Thế Cự, Tổ dân phố 2, TT Tam Sơn bày tỏ: Bản thân tôi rất là phấn khởi khi mà thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Các bậc cử tri vui mừng đã tìm ra được các vị đại biểu có trình độ, phẩm chất đạo đức, lối sống cần, kiệm, liêm, chính; Trung thành với Đảng, chính phủ và nhân dân, chính vì vậy các cử tri rất là tin tưởng.
Bày tỏ thêm về sự kỳ vọng, Cử tri Lệnh Thị Liên, Tổ dân phố 1, TT Tam Sơn nói: Tôi kỳ vọng rằng, trong nhiệm kỳ 2021- 2026 các ông, bà trúng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt các Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của đất nước. Đặc biệt là đúng theo định hướng, lộ trình của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bản thân tôi là cử tri nữ, tôi cũng mong rằng sẽ nhận được sự quan tâm về tỷ lệ cán bộ nữ thực hiện nhiệm vụ trong nhà nước.
Kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 vừa qua sẽ là kỷ niệm đáng nhớ đầu đời của những cử tri trẻ khi vừa đủ tuổi 18. Lần đầu tiên đi bỏ phiếu, xong các cử tri trẻ đã nhóm lên trong lòng những kỳ vọng thể hiện sự khao khát, bùng cháy của tuổi trẻ vùng cao trong công cuộc xây dựng, đổi thay quê hương và mong muốn sự kỳ vọng đó sẽ được các vị đại biểu trúng cử là cán cân, cầu nối thông tin đến Đảng, nhà nước.
Cử tri Nguyễn Mai Linh, Tổ dân phố 1, TT Tam Sơn chia sẻ niềm vui: Em cảm thấy rất hạnh phúc khi vừa bước vào tuổi 18 có thể cầm trên tay lá phiếu bầu thực hiện quyền công dân của mình, và tự hào hơn là bản thân em đã góp 1 phần nhỏ bé của mình trong lựa chọn các vị đại biểu đủ đức, đủ tài xây dựng đất nước trong nhiệm kỳ này.
Cũng là cử tri trẻ và là lần thứ 2 cầm trên tay lá phiếu dân cử, cử tri Lê Ngọc Phượng, Tổ dân phố 1, TT Tam Sơn hạnh phúc bày tỏ sự kỳ vọng của mình: Đó là các vị đại biểu sẽ là cầu nối tới Đảng về những chính sách dành cho đồng bào DTTS, đặc biệt là đối với những đảng viên, đoàn viên trẻ có bàn đạp trong tạo sinh kế, làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương.
Cùng với đó, hơn 400 lá phiếu dân cử của huyện Quản Bạ đã được thực hiện bầu cử ngay tại khu cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, tạo nên những cảm xúc khá đặc biệt cho các cử tri đang thực hiện cách ly tại đây, đảm bảo quyền và trách nhiệm cử tri trong bầu cử. Kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại huyện Quản Bạ đã được diễn ra thành công, niềm tin son sắt và sự kỳ vọng của các cử tri huyện vùng cao Quản Bạ đều gửi gắm vào từng lá phiếu danh dự, với chung một mục đích là bầu đúng, bầu trúng những người trọn vẹn “tâm- trí- đức- tài” để đại diện ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập