Thông tin tuyên truyền

Đổi mới hình thức trong công tác tuyên truyền, vận động tại huyện Quản Bạ.

01/12/2022 07:50 54 lượt xem

Công tác tuyên truyền, vận động được xác định là yếu tố then chốt trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu tại địa phương. Nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, công tác tuyên truyền, vận động thực sự quan trọng đã thay đổi tư duy, nâng cao nhận thức của nhân dân.

Đổi mới hình thức trong công tác tuyên truyền, vận động tại huyện Quản Bạ.
Cán bộ xã Đông Hà xây dựng tiểu phẩm để tuyên truyền tại chợ phiên.

Tại huyện Quản Bạ, công tác tuyên truyền, vận động được các cơ quan, ban ngành, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện tốt như: Đề án số 10 nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng với phương châm 4 cùng hay phương châm “đi từng ngõ, ngõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng”. Việc đổi mới trong công tác tuyên tuyền tại huyện cũng được thực hiện thường xuyên thông qua: Xây dựng các tin, bài tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện, trên Trang thông tin điện tử huyện, xã, trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo,TikTok, Youtube,...). Tổ chức các hoạt động thông tin cổ động trực quan trên pa nô, áp phích, tranh cổ động và các hình thức tuyên truyền khác phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Đặc biệt, tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa, xây dựng các tiểu phẩm tham gia tại các Hội thi, Hội diễn và các video tiểu phẩm phản ánh chân thực để tuyên truyền tại chợ phiên đã tạo sức lan tỏa thông tin khá hiệu quả tới người dân. Với đặc thù là huyện vùng cao, công tác tuyên truyền, vận động cũng được chuyển thể thành nhiều thứ tiếng để chuyển tải tới nhân dân trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số như tiếng Mông, tiếng Dao... Nội dung tuyên truyền đa dang, tập trung vào việc vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết, Đề án của tỉnh, của huyện. Trọng tâm là 03 chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vừng, đẩy mạnh trong phát triển kinh tế, cải tạo vườn tạp, xây dựng NTM, xóa bỏ, bài trừ các hủ tục, lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong vùng đồng bào dân tộc tại huyện.

Việc đa dạng hóa công tác tuyên truyền, vận động đến nhân dân trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số với các hình thức linh động, trọng tâm, dễ hiểu của huyện Quản Bạ đang thực hiện là rất cần thiết. Qua đó, tiếp tục củng cố niềm tin, mối quan hệ mật thiết giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân. Đây là mục tiêu cốt lõi để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu tại địa phương. Xây dựng huyện Quản Bạ ngày càng phát triển, phồn vinh, thịnh vượng.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập