Thông tin tuyên truyền

Ghi nhận: Hội thi Hội viên nông dân tham gia xây dựng Nông thôn mới huyện Quản Bạ năm 2022.

05/10/2022 10:01 30 lượt xem

Sáng ngày 4/10, tại Hội trường trung tâm huyện Quản Bạ đã diễn Hội thi Hội viên nông dân tham gia xây dựng Nông thôn mới lần thứ nhất năm 2022. Dự tại Hội thi có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Dương Chính Phù, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện; Cùng dự có lãnh đạo các Hội đoàn thể huyện, một số cơ quan, ban ngành huyện; Lãnh đạo 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Ghi nhận: Hội thi Hội viên nông dân tham gia xây dựng Nông thôn mới huyện Quản Bạ năm 2022.
Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư TT Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Hội thi năm nay thu hút 13 đội thi với 65 thành viên là những Hội viên nông dân tiêu biểu đến từ 13 xã, thị trấn. Các đội thi có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về kiến thức, nội dung liên quan đến chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới, có sự đầu từ về tính thẩm mỹ như trang phục, dụng cụ biểu diễn trên sân khấu. Tham gia Hội thi lần này với 05 thành viên, đội thi đến từ xã Thái An đã thể hiện tinh thần quyết tâm hoàn thành tốt các phần thi của mình.

 

Phần thi so tài năng của các đội thi.

Anh Hạng Mí Minh, Đội thi xã Thái An chia sẻ: Đội thi xã Thái An có 05 thành viên tham gia Hội thi, đây là Hội thi có ý nghĩa thiết thực, là sân chơi bổ ích giúp Hội viên nông dân có cơ hội giao lưu, trau dồi kiến thức và phát huy vai trò của mình trong thực hiện chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

Các đội thi sẽ lần lượt trải qua 03 phần thi gồm: Phần thi so tài, giới thiệu khái quát chung về chương trình xây dựng NTM của từng xã, thị trấn. Phần thi thuyết trình với nội dung Hội viên nông dân tích cực tham gia các nhiệm vụ trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Phần thi kiến thức nhà nông với bộ 20 câu hỏi trắc nghiệm là những nội dung liên quan đến xây dựng nông thôn mới. Các phần thi có sự gắn kết chặt chẽ, logic, khoa học đã làm nổi bật nên mục đích, ý nghĩa thiết thực của Hội thi lần này.

Phần thi kiến thức nhà nông với 20 câu hỏi trắc nghiệm.

Chủ tịch Hội nông dân huyện Quản Bạ Lương Thị Bích Thủy trao đổi cụ thể: Hội thi lần này nhằm giúp cho cán bộ, Hội viên nông dân trên địa bàn huyện hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa chương trình MTQG xây dựng NTM. Từ đó, Hội viên nông dân sẽ làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện phong trào xây dựng NTM. Cùng với đó, qua Hội thi kịp thời lan tỏa những cách làm hay, mô hình sáng tạo, các gương Hội viên điển hình tại cơ sở trong xây dựng NTM.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, cùng tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan của Ban giám khảo, sự sôi nổi, nhiệt huyết đến từ các đội thi. Sau ½ ngày, Hội thi đã hoàn thành các nội dung công việc. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội xã Quyết Tiến, giải Nhì cho 02 xã Đông Hà, Cán Tỷ và 03 giải Ba, 07 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Hội thi lần này có vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao kiến thức, sự hiểu biết, phát huy trách nhiệm, tính tiên phong trong mỗi Hội viên nông dân trên địa bàn huyện với công cộng xây dựng Nông mới tại địa phương.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập