Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(Ghi nhận) Huyện Quản Bạ: Tham dự Hội nghị thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế.

13/05/2022 10:14 37 lượt xem

Ngày 13/5, Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế tới 204 điểm cầu cấp huyện, cấp xã với sự tham dự của 6.300 đại biểu trên địa bàn tỉnh. Tại điểm cầu trung tâm dự có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BCH dự khuyết TƯ Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phó Giáo sư Tiến sỹ Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao.

(Ghi nhận) Huyện Quản Bạ: Tham dự Hội nghị thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế.
Điểm cầu huyện Quản Bạ dự Hội nghị thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế.

Tại huyện Quản Bạ, tham dự Hội nghị trực tuyến có 01 điểm cầu trung tâm huyện, 13 điểm cầu các xã, thị trấn. Chủ trì tại điểm cầu trung tâm huyện đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện; Đại diện lãnh đạo các ban, ngành chuyên môn huyện; Ủy ban MTTQ VN và các đoàn thể chính trị- xã hội, các hội đặc thù huyện; Thành viên BCĐ 35 huyện. Cùng dự có các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; Lãnh đạo BCH quân sự huyện, Công an huyện đã nghỉ hưu hiện đang cư trú trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, Phó Giáo sư Tiến sỹ Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao đã thông tin về cuộc chiến giữa Nga và Ukcraina, tình hình Biển Đông. Phân tích cụ thể từng vấn đề cuộc chiến giữa Nga và Ukcraina cho thấy, cuộc chiến có sức ảnh hưởng khá lớn đến tình hình chính trị, kinh tế, quốc phòng – an như: Giá xăng dầu, khí đốt trên thế giới tăng cao; Vấn đề nhập khẩu lương thực tại các nước Trung Âu khó khăn; Lạm phát tại Mỹ và các nước thuộc EU tăng kỷ lục từ sau chiến tranh thế giới thứ 2; Cuộc di cư lớn nhất tại đất nước Ukcraina, trong đó đã có 6 triệu người phải di tản sang các nước láng giềng, 6 triệu người dân di cư sang các khu vực trong nước. Đặc biệt, tiềm ẩn nguy cơ hạt nhân cận kề trong 50 năm nay trở lại đây. Đối với tình hình biển Đông hiện tại vẫn tiếp tục tiềm ẩn nhiều nhân tố mất ổn định, ảnh hưởng đến tự do, an ninh và an toàn hàng hải. Về phía Việt Nam tiếp tục có các động thái trong tăng cường trao đổi, đối thoại giữa các nước thuộc khu vực biển Đông. Thực hiện các biện pháp củng cố trật tự trên Biển Đông dựa trên luật pháp quốc tế. Xây dựng cấu trúc an ninh đa phương ở khu vực Đông Nam Á. Thúc đẩy hợp tác biển trên nhiều lĩnh vực, ứng dụng khoa học công nghệ kỹ thuật vào quản lý biển. Trước tình hình đó, các nhiệm vụ liên quan đến việc định hướng dư luận, kịp thời thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế tới cán bộ, đảng viên, nhân dân được huyện Quản Bạ quan tâm chú trọng thực hiện.

Ông Lệnh Hậu Ninh, Nguyên lãnh đạo UBND huyện Quản Bạ cho biết: Trong tình hình mới hiện nay, tôi cho rằng việc mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân cần nâng cao trách nhiệm trong bàn luận, lĩnh hội một vấn đề nào đó trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là về tình hình chính trị trong nước và quốc tế. Đặc biệt là giới trẻ hiện nay, nhận thức còn chưa đầy đủ có những suy nghĩ, thông tin chưa phù hợp cần phải nâng cao nhân thức đầy đủ trước khi bình luận một vấn đề nào đó, nhất là trên mạng xã hội.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quản Bạ Lê Minh Lập trao đổi: Hàng tháng Ban Tuyên giáo Huyện ủy căn cứ vào định hướng của cấp trên để làm tốt công tác định hướng tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội trên địa bàn huyện. Làm tốt công tác tham mưu cho Thường trực Huyện ủy duy trì và hoạt động có hiệu quả BCĐ 35 huyện, trong đó có việc tương tác, đấu tranh, phản bác các tin giả, tin xấu độc của các thế lực trên không gian mạng.

Việc kịp thời thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế là nhiệm vụ cần tính thường xuyên, liên tục trong bối cảnh hiện nay đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị số 07 của Ban Bí thư Trung Ương Đảng. Qua đó tiếp tục định hướng dư luận xã hội đúng đắn về các chủ trương của Đảng ta trong tình hình mới. Kiên quyết phản bác lại với những luồng thông xin xấu, độc, không đúng sự thật của các thế lực thù địch. Góp phần, củng cố vững chắc vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, nhà ta, củng cố niềm tin của nhân dân với chế độ xã hội chủ nghĩa.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập