Văn hóa - Xã hội

Hội LHPN Quản Bạ Hội thi nữ công gia chánh năm 2020

20/10/2020 09:09 59 lượt xem

Nhằm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) và 10 năm ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2020). Chiều ngày 19/10, Hội liên hiệp Phụ nữ phối hợp với Liên đoàn lao động huyện Quản Bạ, tổ chức Hội thi nữ công gia chánh. Dự khai mạc Hội thi có đồng chí Hoàng Đình Phới, UV BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện uỷ. Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện.

  Tại hội thi các đại biểu được ôn lại truyền thống ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày phụ nữ Việt Nam. Tham dự hội thi có 5 đội đến từ các công đoàn trực thuộc Liên đoàn lao động huyện gồm: Công đoàn khối Đảng; Công đoàn khối Dân; Công đoàn Bệnh viện Đa khoa; Công đoàn Trung tâm Y tế; Công đoàn xã Quản Bạ. mỗi đội gồm 5 thành viên. Với thang điểm là 100 và thời gian là 180 phút. Theo đó hội thi được chia thành hai phần, phần thứ nhất là thi chế biến một mâm cơm cho 10 người, tối đa là 1 triệu đồng/ mâm, đủ 4 nhóm thực phẩm cung cấp chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoáng, có bảng thực đơn. Phần thứ hai thi thuyết trình về mâm cơm của đội mình, thời gian thuyết trình không quá 3 phút. Ngoài sự sáng tạo món ăn thì chị em đã tỉ mỉ, công phu trang trí món ăn theo các cách khác nhau tạo cho mâm cơm của mình có phần độc đáo, hấp dẫn.

 


Những mâm cơm được các nữ công trổ tài tại Hội thi.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho công đoàn khối Đảng, giải nhì cho công đoàn khối Dân, công đoàn Trung tâm y tế; giải ba cho công đoàn Bệnh viện; Công đoàn xã Quản Bạ. Hội thi "Nữ công gia chánh" đã tạo sân chơi sinh hoạt vui vẻ cho cán bộ nữ công công đoàn thể hiện tài năng trong việc tề gia, nội trợ, chăm lo cho mọi người trong gia đình bằng bữa cơm dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và việc giữ gìn văn hóa ẩm thực của dân tộc Việt Nam. Dịp này đồng chí Hoàng Đình Phới, Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí Thư Huyện uỷ đã tặng hoa và quà cho các đội tham gia hội thi./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập