Thông tin tuyên truyền

Hội thi tìm hiểu công viên địa chất toàn cầu UNESCO cao nguyên đá Đồng Văn tại trường THCS xã Thanh Vân.

30/03/2022 09:29 112 lượt xem

Nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh về những giá trị lịch sử của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Chiều ngày 29/3, Trường Trung học cơ sở xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội thi tìm hiểu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn năm học 2021-2022, thu hút đông đảo các em học sinh của nhà trường tham gia.

Hội thi tìm hiểu công viên địa chất toàn cầu UNESCO cao nguyên đá Đồng Văn tại trường THCS xã Thanh Vân.
Hội thi tìm hiểu công viên địa chất toàn cầu UNESCO cao nguyên đá Đồng Văn tại trường THCS xã Thanh Vân thu hút đông đảo các em học sinh tham gia

Trên cơ sở cụ thể hóa Kế hoạch số 56 ngày 16/02/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang về nhiệm vụ xây dựng, phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐC) và phục vụ công tác tái đánh giá Công viên địa chất năm 2022. Hội thi tìm hiểu của trường Trung học cơ sở xã Thanh Vân được tổ chức với 02 nội dung gồm: Phần thi rung chuông vàng bằng hình thức trả lời 30 câu hỏi là những kiến thức liên quan đến công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn với 210 thí sinh tham gia. Phần thi thứ 02 là Hội họa và thuyết trình theo tranh vẽ về các điểm di tích, điểm du lịch và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của đồng bào dân tộc thuộc vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, hội thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các em học sinh, tạo không khí sôi nổi và thích thú trong việc tìm hiểu những kiến thức liên quan đến Công viên địa chất.

Phần thi rung chuông vàng thu hút 210 em học sinh của nhà trường tham gia

Qua hội thi lần này, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các em học sinh trường Trung học cơ sở xã Thanh Vân, giúp mỗi em học sinh của nhà trường được trang bị những kiến thức cơ bản về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sự tự giác của học sinh trong việc bảo vệ, tôn tạo, xây dựng, phát huy các giá trị di sản của công viên địa chất và quảng bá các hình ảnh đẹp về Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Quan trọng hơn, từ những kiến thức đó mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên nhỏ tích cực tại gia đình, khu dân cư, thôn, bản về bảo tồn, giữ gìn và phát huy các nét văn hóa truyền thống của từng dân tộc, các khu di tích, danh lam thắng cảnh, điểm du lịch tại địa phương. Ngoài ra, đây cũng là sân chơi lành mạnh, sáng tạo và bổ ích để các em học sinh giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng, trí tuệ, rèn luyện kỹ năng tư duy logic. Từ đó, học sinh sẽ có thêm điều kiện trong việc phát triển năng lực, giáo dục thẩm mĩ và phát huy năng khiếu của bản thân.

Phần thi thuyết trình theo tranh vẽ tại Hội thi

 

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập