Nông thôn mới

Lan tỏa phong trào đèn điện thắp sáng công cộng trong xây dựng NTM.

09/11/2022 17:02 47 lượt xem

Thực hiện bền vững các tiêu chí trong chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM được huyện Quản Bạ quan tâm thực hiện có lộ trình cụ thể. Trong đó, bên cạnh các tiêu chí về giao thông, cơ sở hạ tầng, thu nhập. Thì phong trào chỉnh trang, lắp đặt đèn điện thắp sáng công cộng được coi là yếu tố quan trọng trong xây dựng NTM tại huyện.

Lan tỏa phong trào đèn điện thắp sáng công cộng trong xây dựng NTM.
Nhiều tuyến đường nông thôn tại các xã vùng sâu của huyện Quản Bạ được trang bị hệ thống đèn điện công cộng

Những năm gần đây, những bóng đèn tự phát của các hộ gia đình gần các tuyến đường đã thực sự phát huy hiệu quả, tạo điều kiện thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân. Từ yếu tố đó và những hiệu quả nhất định. Năm 2022, phong trào đèn điện thắp sáng công cộng tiếp tục có những sức lan tỏa mạnh mẽ tại các địa phương trên địa bàn huyện. Nhiều tuyến đường trung tâm xã, đường liên thôn, khu dân cư kiểu mẫu, cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn đã vận động nhân dân xã hội hóa đóng góp kinh phí để lắp đặt cột, bóng đèn. Đến nay, toàn huyện Quản Bạ đã có 77 tuyến đường với 1.643 cột, bóng được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, 100% từ nguồn kinh phí xã hội hóa là gần 3,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lắp được 302 Camera an ninh, giám sát tại các ngã tư, trục đường chính, tại trụ sở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn các xã, thị trấn. Ngoài ra, riêng khu vực thị trấn Tam Sơn, các tuyến phố tiếp tục được chỉnh trang bằng hệ thống đèn cao áp, đèn trang trí tạo sức hút, điểm nhấn cho khu vực trung tâm hành chính của huyện...

 Hệ thống đèn điện thắp sáng tại các tuyến đường sẽ giao cho ban quản lý các thôn, tổ dân phố và người dân có trách nhiệm bảo vệ và vận hành sử dụng. Khi đưa hệ thống đèn điện công cộng vào sử dụng đã cho thấy những hiệu quả cao trong việc chỉnh trang đường làng, ngõ xóm thêm sáng, sạch, đẹp; Tạo thuận lợi cho việc di chuyển của nhân dân vào buổi tối. Mặt khác, hệ thống đèn điện công cộng cũng là cánh tay nối dài giúp các địa phương và lực lượng công an trong đảm bảo tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và kết nối tình làng nghĩa xóm hơn Qua đó, góp phần quan trọng cho sự chuyển mình của các vùng quê huyện Quản Bạ ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp, đảm bảo an ninh trật tự, gắn kết tình làng nghĩa xóm. Huyện Quản Bạ phấn đấu phong trào thắp sáng làng quê sẽ được bao phủ và hoàn thành lắp đặt tại 107 thôn, tổ dân phố. Đây cũng là yếu tố quan trọng trong tiến trình xây dựng NTM tại huyện Quản Bạ.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập