Nông thôn mới

Quản Bạ: Lễ phát động xây dựng Nông thôn mới năm 2023 tại xã Quản Bạ.

13/03/2023 13:57 76 lượt xem

UBND xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ vừa tổ chức Lễ ra quân xây dựng Nông thôn mới năm 2023 tại thôn Nặm Đăm, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tham gia.

Quản Bạ: Lễ phát động xây dựng Nông thôn mới năm 2023 tại xã Quản Bạ.
Cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Nặm Đăm tiến hành trồng trên 300m hàng rào hoa tạo cảnh quan 02 bên đường.

Được sự quan tâm, chỉ đạo, đầu tư của các cấp, sự đồng lòng, đoàn kết của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã, đến nay chương trình xây dựng Nông thôn mới tại xã Quản Bạ đã đạt nhiều kết quả tiêu biểu và khởi sắc. Cuối năm 2018, xã Quản Bạ là địa phương thứ 3 của huyện Quản Bạ cán đích Nông thôn mới với việc hoàn thành 19/19 trong bộ tiêu chí Nông thôn mới. Đây là bước đột phá đã làm thay đổi căn bản toàn diện bộ mặt nông thôn của xã Quản Bạ, kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư, kiên cố hóa, đời sống, mức hưởng thu của nhân dân được nâng lên; Cảnh quan đường làng, ngõ xóm thêm sáng- xanh- sạch- đẹp; Nhân dân tại địa phương tin tưởng vào chủ trương, đường lối của các cấp; Tình hình an ninh nông thôn được giữ vững. Trên cơ sở đó, tại lễ phát động, UBND xã Quản Bạ đã ra lời kêu gọi đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện xã, trong năm 2023 tiếp tục thực hiện hoàn thành các nội dung trong bộ tiêu chí Nông thôn mới nâng cao; Đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu gắn với phát triển lĩnh vực du lịch dịch vụ; Quyết tâm xây dựng quê hương và con người Quản Bạ ngày càng văn minh, giàu đẹp và phát triển.

Ngay sau buổi lễ phát động, tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tại xã đã triển khai ra quân san đất, đánh luống, trồng hàng rào hoa cảnh quan 02 bên đường tại nhóm 06 hộ gia đình được xã lựa chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu thứ 2 năm 2023 gắn với phát triển lĩnh vực du lịch tại thôn. Trong không khí thi đua sổi nổi, sau ½ ngày tuyến đường hoa dài hơn 300m đã thực hiện hoàn thiện. Sau khi trồng, tuyến đường hoa cảnh quan sẽ được giao cho các hộ gia đình thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu thứ 2 tại thôn Nặm Đăm chăm sóc và bảo vệ.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập