Nông thôn mới

Thị trấn Tam Sơn phát động trồng cây ăn quả ôn đới

13/03/2023 13:56 85 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết 57/NQ-HĐND huyện về hỗ trợ cải tạo và mở rộng diện tích cây ăn quả ôn đới kết hợp phục vụ du lịch trên địa bàn huyện giai đoạn 2021- 2025. Chiều ngày 9/3, UBND thị trấn Tam Sơn đã tổ chức Lễ phát động trồng cây ăn quả ôn đới năm 2023. Dự lễ phát động có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phụ trách thị trấn.

Thị trấn Tam Sơn phát động trồng cây ăn quả ôn đới
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng tham dự lễ trồng cây tại thị trấn Tam Sơn

Để từng bước đưa các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên vào cuộc sống của nhân dân. Trong những năm qua, thị trấn Tam Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm theo phương châm “Dễ làm trước, khó làm sau”, đặc biệt trong việc thực hiện Nghị quyết 57 HĐND. Chỉ tính riêng năm 2022, toàn thị trấn đã có 71 hộ đăng ký tham gia trồng cây ăn quả ôn đới và trồng mới được 4,7ha. Để tiếp tục mở rộng diện tích trồng cây ăn quả ôn đới, thị trấn Tam Sơn đã khảo sát và lựa chọn cụ thể cây trồng phù hợp với từng địa bàn đối với từng thôn, tổ dân phố.

Ngay sau lễ phát động các đại biểu đã tiến hành trồng trên 100 cây lê tại tổ dân phố 3, thị trấn Tam Sơn. Tại đây, cán bộ khuyến nông thị trấn đã hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng, chăm sóc, cho cây lê để đạt năng suất cao nhất…Việc mở rộng trồng cây ăn quả ôn đới giúp nhân dân từng bước thay thế những cây trồng có giá trị kinh tế thấp vào trồng cây ăn quả ôn đới có giá trị cao hơn như cây Lê, Đào, Mận…/.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập