Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

Lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Quản Bạ

24/03/2021 04:35 24 lượt xem

Tiếp tục chương trình làm việc tại huyện, chiều ngày 23/3 đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Bầu cử huyện về tình hình triển khai công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Dự buổi làm việc về phía huyện có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Ban tuyên giáo huyện cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo bầu cử huyện.

 Đến thời điểm này công tác tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn huyện Quản Bạ đã được triển khai đồng bộ, có hiệu quả từ huyện đến cơ sở, đảm bảo theo tiến độ kế hoạch, đúng quy trình, quy định của pháp luật. Các hình thức tuyên truyền về bầu cử khá phong phú, đa dạng, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lưu động, cổ động trực quan, tuyên truyền viên của các tổ chức đảng, đoàn thể cũng như các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao hưởng ứng, chào mừng… đã gây được sự quan tâm, chú ý của đông đảo các tầng lớp nhân dân; tạo không khí phấn khởi, sôi nổi thi đua trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó huyện cũng đã triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các công trình chào mừng Cuộc bầu cử, những cách làm mới, sáng tạo mang lại hiệu quả cao, tiêu biểu đã làm được 127/152 công trình, phần việc và tiến hành cắm biển. Tại buổi làm việc huyện cũng đã báo cáo với đoàn kiểm tra về kết quả việc thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020 trên địa bàn huyện và kết quả thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống đối với cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện giai đoạn 2015-2020.
 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh, đánh giá cao những nỗ lực của huyện Quản Bạ trong công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử tại địa phương. Đồng thời, yêu cầu huyện tiếp tục chỉ đạo Tiểu ban thông tin tuyên truyền vận động bầu cử huyện, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan, ở các trục đường chính, trung tâm các điểm bầu cử; Chỉ đạo đồng bộ thực hiện tốt đợt cao điểm truyên truyền bầu cử đợt 2 từ tháng 4 đến ngày 23/5 và đợt 3 là sau bầu cử; Cùng với đó Tiểu ban tuyên truyền huyện cần kiểm soát kỹ các nội dung tuyên truyền bầu cử tránh sai xót; tuyên truyền nhân dân tự giác đi bầu cử đạt 100% góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử tại địa phương diễn ra thành công. Đối với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống huyện đã có nhiều sáng tạo trong quá trình triển khai thực hiện tuy nhiên đồng chí Phó Ban tuyen giáo tỉnh nhấn mạnh thêm: huyện cần quan tâm đến công tác tuyên truyền giáo dục lịch sử đảng, hệ thống cách mạng địa phương; khảo sát việc lồng ghép lịch sử truyền thống cách mạng vào trong trường học trên địa bàn để đạt được hiệu quả cao. Đối với Nghị quyết số 08 dựa trên những khó khăn huyện cần khắc phục, tiếp tục kêu gọi huy động mọi nguồn lực xã hội hóa cùng ngân sách địa phương xây dựng cơ sở vật chất tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao trên địa bàn./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập