Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

Nghĩa Thuận (Quản Bạ): Bền chặt trong công tác tuyên truyền trước ngày Bầu cử.

18/04/2021 02:07 34 lượt xem

Trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 có thể khẳng định rằng, công tác tuyên truyền là yếu tố then chốt quan trọng, thể hiện sự bền chặt mối quan hệ giữa cấp ủy với nhân dân. Đặc biệt công tác tuyên truyền có thực hiện tốt thì lòng dân càng thể hiện sự tin tưởng, niềm tin đối với ngày hội toàn dân đi bầu cử sắp tới. Và sự bền chặt trong công tác tuyên truyền đã được xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) thể hiện hết sức rõ ràng trong từng nhiệm vụ, phần việc.

Nghĩa Thuận là xã biên giới của huyện Quản Bạ, thực tiễn cho thấy nhân dân, đồng bào tại địa phương cần cù, chịu khó, nguyện một lòng thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và mối quan hệ mật thiết giữa 3 lực lượng gồm cấp ủy- nhân dân- biên phòng tại đây rất bền chặt. Song là địa phương có nhiều đường mòn, lối mở, mốc biên giới trực tiếp tiếp giáp với nước CHND Trung Hoa, các yếu tố về an ninh trật tự, an ninh biên giới, công tác phối hợp giữa xã với đồn trong nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình dân cư tại các thôn, bản, đặc biệt là các thôn giáp biên được thực hiện chặt chẽ trước ngày Hội non sông.
Đại úy Lê Tiến Đạt, Chính trị viên phó ĐBP Nghĩa Thuận cho biết: Qua công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, quyền và trách nhiệm của công dân về ngày Hội bầu cử, đồng thời nắm bắt tình hình biên giới, tư tưởng từng cử tri tại địa phương của ĐBP Nghĩa Thuận tới thời điểm này lòng dân rất háo hức, đồng thuận hướng về ngày bầu cử, trên địa bàn các thôn biên giới không xảy ra các tụ điểm phức tạp về ANTT, an ninh biên giới.

Tuyên truyền được đa dạng bằng việc chuẩn bị những câu hỏi để nhân dân trả lời.

Ghi nhận của phóng viên tại ngày chợ phiên trung tâm xã Nghĩa Thuận, mặc dù thời tiết hôm nay khá mưa, xong có mặt từ rất sớm tại chợ để chuẩn bị các nội dung tuyên truyền bầu cử được Đoàn thanh niên xã và Đoàn thanh niên ĐBP Nghĩa Thuận cùng phối hợp thực hiện. Nhận thức rõ, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền, thông tin cho người dân trên địa bàn hiểu đúng, hiểu sâu, và tập hợp được các cử tri đi bầu cử theo đúng quy định, quyền hạn và trách nhiệm là nội dung vô cần thiết, chính vì vậy các đoàn viên trong ĐTN 2 đơn vị đã tích cực chuẩn bị các tài liệu, đa dạng hình thức tuyên truyền tại chợ như: Tuyên truyền miệng, tuyên truyền bằng tờ rơi, tuyên truyền bằng loa di động và được chuyển hóa bằng nhiều câu hỏi để hỏi bà con nhân dân tại đây. 

Anh Hạng Mí Hồ, thôn Xín Cái, xã Nghĩa Thuận vui vẻ nói: Cử tri chúng tôi được cấp ủy, chính quyền xã và cán bộ ĐBP Nghĩa Thuận tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, tới đây ngày 23.5.2021 là cử tri của xã tôi sẽ thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình trong bầu cử, lựa chọn những người đại biểu của nhân dân.

Toàn bộ danh sách cử tri tại xã Nghĩa Thuận đã được niêm yết theo đúng quy định.

Ông Viên Tiến Hưng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thuận trao đổi thêm: Đến thời điểm hiện tại, theo các mốc thời gian quan trọng về ngày bầu cử, xã Nghĩa Thuận đã hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần 3, biểu quyết công khai nhất trí lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021- 2026; Tiến hành niêm yết công khai danh sách cử tri đi bầu cử tại trụ sở UBND xã, trụ sở 9/9 thôn, bản và niêm yết danh sách cử tri tại nhóm hộ gia đình.
Qua công tác phối hợp chặt chẽ giữa xã với đồn biên phòng Nghĩa Thuận trong công tác nắm bắt tình hình địa bàn, tình hình tư tưởng của nhân dân và sâu xát cụ thể hóa công tác tuyên truyền trên mọi phương diện từ tập hợp, diễn thuyết tại khu vực đông dân cư và phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người. Đến nay, tình hình biên giới tại địa phương an toàn, tình hình dân cư ổn định, tư tưởng người dân háo hức, đối với cử tri làm ăn ngoài tỉnh đã liên hệ và quyết tâm về đúng thời gian để đi bầu cử. Tin tưởng rằng yếu tố bền chặt này của xã Nghĩa Thuận nói riêng và các địa phương khác trên địa bàn huyện nói chung sẽ giúp ngày toàn dân đi bầu cử tại huyện Quản Bạ được diễn ra thành công, trên tinh thần bầu đúng, bầu trúng, lựa chọn ra những người đại biểu đủ đức, đủ tài, đủ phẩm chất, đủ chuyên môn xứng đáng là người đại biểu của dân, biết vì dân, biết lo cho dân và là cầu nối thông tin, tâm tư nguyên vọng của nhân dân cơ sở với Đảng, nhà nước.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập