Nông thôn mới

Nhân dân phấn khởi làm đường bê tông tại thị trấn Tam Sơn.

10/01/2023 08:49 60 lượt xem

Những ngày đầu năm mới 2023, không khí làm đường bê tông đi các tuyến nội đồng được nhân dân trên địa thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ thực hiện sôi nổi, phấn khởi, đẩy nhanh tiến độ.

Nhân dân phấn khởi làm đường bê tông tại thị trấn Tam Sơn.
Đầu điểm đường bê tông nội đồng tại tổ 4 đang được nhân dân đẩy nhanh tiến độ

Với sự nỗ lực, quyết tâm trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Quản Bạ. Năm 2022, nhiều chỉ tiêu của huyện đã vượt kế hoạch giao, trong đó có chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước đạt trên 115 tỷ đồng. Từ nguồn vượt thu ngân sách nhà nước năm 2022, UBND huyện Quản Bạ đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy và quyết định trích một phần từ nguồn vượt thu hỗ trợ thị trấn Tam Sơn 180 tấn xi măng cho 02 tổ 3 và tổ 4, hiện có diện tích đất canh tác sản xuất nông nghiệp để làm đường bê tông nội đồng. Cụ thể, hỗ trợ tổ 3 là 100 tấn xi măng với 02 đầu điểm công trình, hỗ trợ tổ 4 là 80 tấn xi măng với 02 đầu điểm công trình. Với hình thức xã hội hóa, nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân tại 02 tổ trên đã họp bàn và thống nhất mỗi hộ gia đình có hộ khẩu thường trú tại tổ đóng góp kinh phí tiền mặt là 300.000đ/ hộ để mua vật liệu cát sỏi, xi măng; Đồng thời chia thành các tổ xã viên đóng góp ngày công lao động luân phiên 10 người/tổ/tuyến đường. Đến nay, 04 tuyến đường nội đồng tại thị trấn Tam Sơn được nhân dân thực hiện đạt 80% kế hoạch, với bề mặt đường rộng 3,5m, bề dày đường trung bình là 16-18cm.

Với không khí thi đua làm đường sôi nổi của nhân dân tại tổ 3 và tổ 4, thị trấn Tam Sơn đã thể hiện được sức đoàn kết, đồng lòng trong xây dựng nông thôn mới của cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất, phát triển lĩnh vực nông nghiệp của nhân dân. Phấn đấu hoàn thành trước dịp Tết Nguyên Đán năm 2023 sẽ là động lực tinh thần để nhân dân 02 tổ 3 và tổ 4, ngay sau kết thúc dịp Tết cổ truyền Quý Mão của dân tộc sẽ xuống đồng canh tác vụ Xuân với niêm vui, sự phấn phởi, hào hứng và tin tưởng một mùa màng, năm mới hứa hẹn thắng lợi mới trong sản xuất nông nghiệp.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập