Thông tin tuyên truyền

Nhân dân Quản Bạ nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ rừng.

28/04/2021 08:50 25 lượt xem

Thời gian qua, bên cạnh công tác tuần tra bảo vệ rừng, Hạt Kiểm lâm huyện Quản Bạ phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân miền núi trong bảo vệ và PCCC rừng, tạo nhiều chuyển biến tích cực.

 Cùng với việc thường xuyên tuần tra, bảo vệ rừng, Hạt Kiểm lâm huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân. Bên cạnh việc duy trì các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lâm nghiệp thông qua các buổi họp thôn, lễ cúng rừng, diễn tập phòng chống cháy rừng, Hạt Kiểm lâm huyện còn tổ chức ký cam kết thực hiện bảo vệ rừng đến từng hộ gia đình, nhằm nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân… Trong năm 2021, Hạt kiểm lâm huyện Quản Bạ phối hợp với UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, ký cam kết thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng được 72 thôn, tổ dân phố với trên 4.000 lượt người nghe. Tổ chức đào tạo, tập huấn nghiệp vụ bảo vệ rừng, PCCC rừng và kỹ thuật trồng, chăm sóc một số loại cây Lâm nghiệp cho cán bộ Lâm nghiệp và nhân dân tại các xã vùng biên trên địa bàn huyện.
 Cùng với đó, Hạt Kiểm lâm Quản Bạ chỉ đạo cán bộ kiểm lâm địa bàn phối hợp cùng các chủ rừng theo dõi cập nhật thường xuyên các thông tin thay đổi ngoài thực địa của từng xã. Tính đến thời điểm hiện tại, diện tích rừng toàn huyện là trên 32.000ha. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức của người dân trên địa bàn được nâng lên rõ rệt, hạn chế tình trạng chặt phá rừng làm nương, rẫy.
 Thời gian tới, Hạt Kiểm lâm huyện Quản Bạ tiếp tục phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành chức năng tăng cường phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng, góp phần tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân, từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập