Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Công dân trên địa bàn huyện nghiêm túc thực hiện khai báo y tế.

03/05/2021 04:00 28 lượt xem

Dịp nghỉ lễ 30.4- 1.5 năm nay là kỳ nghỉ lễ dài, song kỳ nghỉ lại diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid- 19 có những biến chứng phức tạp nguy hiểm. Tại Việt Nam, sau nhiều ngày không có ca nhiễm mới, nay tiếp tục ghi nhận những ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại tỉnh Hà Nam. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên với tinh thần, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh, tại huyện Quản Bạ công dân trên địa bàn huyện sau ngày 29 tháng 4 trở đi khi từ ngoài tỉnh trở về địa bàn huyện đều phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, lịch trình di chuyển và kiểm tra sức khỏe.

Tại thị trấn Tam Sơn, lượng cán bộ, công chức, người lao động đi, đến, về, ra khỏi địa bàn tỉnh thăm thân vào dịp nghỉ lễ 30.4 năm nay khá nhiều, trong đó chủ yếu tại các tỉnh như: Tuyên Quang, Phú Thọ, Thái Nguyên. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và khai báo trung thực, toàn bộ công dân của thị trấn sau ngày 29.4.2021 từ tỉnh khác trở về địa phương đều phải tiến hành khai báo y tế, theo đó Trạm y tế thị trấn thực hiện tốt chế độ trực 24/24h tiếp nhận công dân đến khai báo. Tính từ ngày 30.4 đến hết sáng 3.5, trên địa bàn thị trấn Tam Sơn đã tiếp nhận việc khai báo y tế của 67 công dân. Còn đối với toàn huyện Quản Bạ, số liệu của Trung tâm y tế huyện tổng hợp cho thấy đến 8h sáng ngày 3.5 đã có 115 công dân đến khai báo y tế tại trạm y tế 13 xã, thị trấn. Chưa ghi nhận trường hợp công dân nào đi từ tâm dịch trở về, các công dân qua kiểm tra tình trạng sức khỏe tốt, không có dấu hiệu ho sốt, khó thở.
Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, đặc biệt là việc trung thực trong công tác khai báo y tế, lịch trình di chuyển của các công dân đi, đến, về, ra khỏi địa bàn tỉnh để thăm thân sau ngày 29.4, UBND huyện Quản Bạ chỉ đạo ngành chuyên môn, 13 xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm công tác trực sẵn sàng, hướng dẫn các công dân trong khai báo y tế, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất ứng phó dịch bệnh trên tinh thần “không lơ là, chủ quan, hết sức lưu tâm, chú ý”. Đối với các công dân là cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị tiến hành lập danh sách để quản lý, toàn bộ chế độ báo cáo về nội dung này được thường xuyên cập nhập hàng ngày trước 8h sáng về UBND huyện.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập