Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

Quản Bạ. Công tác đảm bảo an ninh trước, trong, sau ngày bầu cử.

23/04/2021 11:22 46 lượt xem

Ngày 23.5.2021 ngày Hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ chính thức được diễn ra, cùng với sự chuẩn bị chu đáo về công tác nhân sự, công tác tuyên truyền khánh tiết... thì công tác đảm bảo an ninh được các lực lượng nòng cốt chuyên trách trên địa bàn huyện Quản Bạ quan tâm, chú trọng thực hiện nghiêm túc và quyết liệt.

Tiểu ban an ninh bảo vệ ngày Hội bầu cử của huyện Quản Bạ được thành lập với nòng cốt là các lực lượng: Công an, quân sự, biên phòng được phân công cụ thể trong từng lực lượng dưới sự hiệp đồng chặt chẽ. Đặc biệt là trong công tác thường xuyên bám nắm địa bàn xâu sát cơ sở tại 107 thôn, tổ dân phố, 13 xã, thị trấn với phương châm “đi từng thôn, xóm, gõ từng nhóm, hộ gia đình”
Trung tá Vũ Thế Hậu, Phó Chỉ huy BCH Quân sự huyện Quản Bạ trao đổi: Các thành viên trong Tiểu ban an ninh huyện đã làm tốt công tác phối hợp chặt chẽ, tiến hành chia thành các tổ công tác đi kiểm tra mọi điều kiện cần và đủ về an ninh như: Tính chất an toàn của các địa điểm nơi diễn ra bầu cử, việc niêm yết danh sách cử tri, kế hoạch, biện pháp xử trí, xử lý những những tình huống bất ngờ trong ngày bầu cử đối với các tụ điểm và các đối tượng có khuynh hướng phản động, cổ xúy, xuyên tạc những vấn đề không đúng với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Trong công tác đảm bảo về trật tự an toàn xã hội, trong nội địa, xác định trục đường QL4c chạy qua địa phận huyện Quản Bạ là tuyến đường huyết mạch nối 4 huyện vùng cao phía Bắc với TP Hà Giang, lượng phương tiện tham gia giao thông trên truyến đường này là khá đông, lượng chung chuyển hàng hóa cao, để giảm thiểu các hành vi vi phạm về ATGT và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Công an huyện Quản Bạ đã mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tiến hành xử lý các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ. Đồng thời, sử dụng số hóa trong giám sát các phương tiện giao thông bằng hệ thống camera theo dõi được gắn tại các trục đường thuộc trung tâm huyện.
Thiếu tá Giàng Xuân Thắng, Trưởng Công an huyện Quản Bạ cho biết: Xác định nhiệm vụ đảm bảo ANCT, ANTT, TTATXH trên địa bàn huyện trước, trong, sau ngày Hội bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 sắp tới là công tác quan trọng, tạo sự an tâm, tin tưởng của các cử tri trong ngày bầu cử. Công an huyện đã chỉ đạo các tổ, đội nghiệp vụ thực hiện đúng, trúng các nội dung công việc, trong đó tăng cường công tác tuần tra lưu động, kiểm soát các phương tiện di chuyển trên địa bàn huyện. Phối hợp với công an 4 huyện vùng cao và các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh trong kiểm soát, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm trên tuyến Quốc lộ 4c.

Đội CSGT Công an huyện theo dõi tình hình an ninh qua hệ thống camera.

Trên tuyến biên giới, với đường bên giới dài gần 54 km, 2 ĐBP Nghĩa Thuận và Tùng Vài chủ động, nghiêm túc, quyết liệt trong thực hiện tốt các nội dung 3 văn kiện pháp lý về nhiệm vụ bảo vệ biên giới, xây dựng kế hoạch tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các đường mòn, lối mở tiếp giáp với nước CHND Trung Hoa. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác nắm bắt tình hình, tư tưởng công dân của từng thôn, bản để rà soát, nắm chắc số lượng công dân đi, đến, về. Qua đó giữ vững biên giới bình yên, tình trạng công dân vượt biên trái phép và các hành vi vi phạm được kịp thời ngăn chặn.
Trao đổi thêm về vấn đề biên giới, Trung tá Vũ Phan Nhân, Đồn trưởng ĐBP Tùng Vài nói: ĐBP Tùng Vài là thành viên của Tiểu ban an ninh huyện Quản Bạ trong ngày bầu cử sắp tới. Xác định là lực lượng nòng cốt trên tuyến biên giới, ngay sau khi có quyết định thành lập tiểu ban, ĐBP Tùng Vài đã triển khai cụ thể đến từng CBCS trong đơn vị, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới của 3 xã Cao Mã Pờ, Tùng Vài và xã Tả Ván kịp thời ngăn chặt các hành vi vi phạm về chủ quyền lãnh thổ.
Về nội dung tăng cường công tác tuyên truyền 3 văn kiện pháp lý trên tuyến biên giới trước, trong, sau ngày bầu cử Đại úy Lê Tiến Đạt, Chính trị viên phó ĐBP Nghĩa Thuận chia sẻ: Song song với các nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, ĐBP Nghĩa Thuận hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận và xã Bát Đại Sơn trong việc nắm tình hình dân cư, tư tưởng cử tri tại cơ sở để kịp thời có biện pháp giải quyết. Trong đó chúng tôi tập trung tuyên truyền, diễn thuyết tập hợp tại các khu vực đông dân cư và trong từng hộ gia đình. Qua công tác dân vận, tình hình biên giới, dân cư tại xã Nghĩa Thuận và Bát Đại Sơn do Đồn quản lý hoàn toàn ổn định, tư tưởng nhân dân háo hức, kỳ vọng vào ngày bầu cử sắp tới.
Với tinh thần quyết tâm, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANCT, ANTT, An ninh biên giới trước, trong và sau ngày Hội toàn dân đi bầu cử sắp tới của các lực lượng nòng cốt trên địa bàn huyện Quản Bạ, đến nay tình hình an ninh, tư tưởng của nhân dân, cử tri trên địa bàn huyện được giữ vững, ổn định. Chưa phát hiện các tụ điểm nóng về an ninh, đối với các khu vực có người theo đạo 24/24 giờ được quan sát, theo dõi, nắm bắt tình hình; Tiếp tục trinh sát về các vấn đề nhức nhối, đơn thư khiếu nại của nhân dân (nếu có). Tin tưởng rằng, với sự hiệp đồng chặt chẽ giữ các lực lượng, thành viên trong tiểu ban an ninh bảo vệ bầu cử cử của huyện Quản Bạ sẽ góp phần quan trọng vào sự thành công chung ngày Hội non sông của đất nước.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập