Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại các điểm giao dịch thủ tục hành chính.

19/05/2021 10:18 36 lượt xem

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, thời điểm này tại các điểm giao dịch thủ tục hành chính thuộc bộ phận 1 cửa của 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong đó thông điệp 5k của Bộ y tế tiếp tục được áp dụng đúng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Với đặc thù công việc của bộ phận một cửa là nơi tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục giao dịch hành chính của nhân dân, đây là môi trường tiếp xúc đông và tiếp xúc khá nhiều người trong ngày. Ghi nhận tại bộ phận một cử xã Đông Hà, hiện tại khi các tổ chức, cá nhân và nhân dân đến đây giao dịch các thủ tục hành chính sẽ được cán bộ y tế xã tiến hành hướng dẫn sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và phải chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang trong quá trình giao dịch. Nếu như trước đây, khung giờ cao điểm mỗi ngày bộ phận 1 cửa của xã Đông Hà tiếp nhận gần 20 công dân đến làm thủ tục giấy tờ cùng lúc, song đến nay thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch bệnh, UBND xã đã chỉ đạo việc giãn cách nhân dân khi đến bộ phận này làm việc như: Chia nhỏ các khung giờ, mỗi lần tiếp công dân tối đa là 3 người và phải đảm bảo khoảng cách. Cùng với đó, để nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, cấp ủy, chính quyền xã Đông Hà đã chỉ đạo các cán bộ, công chức xã phải nêu gương cho nhân dân, toàn bộ cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận này phải đeo khẩu trang, vừa là tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân.
Đến nay toàn bộ 13/13 bộ phận một cửa của các xã thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trong tiếp công dân và tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị về thủ tục hành chính của nhân dân. Qua đó, đã góp phần quan trọng vào công tác chống lại đại dịch Covid- 19, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, cộng đồng, xã hội. Mặt khác, tại huyện Quản Bạ thời điểm này, nếu cán bộ, công chức nào không nghiêm túc chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sẽ đánh giá vào kết quả thực hiện nhiệm vụ, chức trách vào cuối năm.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập