Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ. Đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm cấp căn cước công dân.

04/05/2021 01:37 36 lượt xem

Tại các điểm thu nhận, cấp phát thẻ căn cước công dân của huyện Quản Bạ đã và đang thực hiện tốt song hành hai nội dung về cấp thẻ căn cước công dân đảm bảo hoàn thành đúng thời gian, đúng chỉ tiêu, tạo điều kiện thuận lợi về mặt giấy tờ pháp lý cho công dân, đồng thời gắn chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên tinh thần “tuyệt đối không lơ là, chủ quan”.

Anh Nguyễn Văn Dương, tổ 2, TT Tam Sơn có mặt từ rất sớm tại điểm thu nhận, cấp phát thẻ căn cước gắn chíp điện tử cho công dân tại UBND thị trấn Tam Sơn. Tại cổng vào nơi cấp thẻ căn cước công dân, anh Nguyễn Văn Dương và nhân dân được cán bộ Công an huyện, Công an thị trấn hướng dẫn đầy đủ các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 như rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn có cồn, đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm thông điệp 5k của Bộ y tế về bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng xung quanh.
Chia sẻ thêm, Anh Nguyễn Văn Dương, tổ 2 cho biết: Là một công dân huyện Quản Bạ khi được các cấp tuyên truyền, hướng dẫn với trách nhiệm của mình, thì bản thân cá nhân tôi đã chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 và khuyến cáo 5k của Bộ y tế. Đồng thời cũng vận động người thân trong gia đình, hàng xóm và bà con trong tổ dân phố thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Mỗi người nâng cao một chút ý thức của bản thân, sẽ góp phần quan trọng trong công tác đẩy lùi dịch bệnh.
Tại điểm thu nhận, cấp thẻ căn cước gắn chíp điện tử tại UBND thị trấn, hiện đang có 01 tổ lưu động thực hiện nhiệm vụ, số lượng công dân đến thực hiện việc cấp thẻ căn cước công dân khá đông, trung bình mỗi ngày tại đây tổ lưu động Công an huyện tiếp nhận và thực hiện cấp thẻ căn cước cho khoảng 400 lượt công dân/ ngày. Tại khu vực cấp thẻ căn cước 100% công dân và cán bộ thực hiện nhiệm vụ đều đeo khẩu trang, trong đó cố gắng bố trí các khu vực làm có khoảng cách để dãn cách công dân.
Thiếu tá Hùng Đại Trường, Trưởng Công an thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, đặc biệt khi Việt Nam tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm trong cộng đồng. Công an thị trấn Tam Sơn đã tham mưu cho Công an huyện đồng thời phối hợp với tổ cấp thẻ căn cước lưu động trong việc dựa vào số lượng công dân, tình hình thực tế tiến hành phân chia từng nhóm hộ, khung giờ cấp thẻ đảm bảo lượng công dân đến điểm làm thẻ căn cước được giãn cách, không phải chờ lâu. Đến nay, qua thực hiện nhiệm vụ tất cả bà con nhân dân khi đến làm thẻ đều rất đồng tình với giải pháp của lực lượng Công an.
Tin tưởng rằng, bằng sự chủ động và có những giải pháp hết sức cụ thể trong thực hiện 02 nhiệm vụ chính trị về cấp thẻ căn cước công dân và phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại các điểm thu nhận, cấp phát thẻ căn cước công dân của huyện Quản Bạ sẽ là yếu tố tích cực trong công tác chung tay, góp sức trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, tuyệt đối không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn huyện.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập