Nông thôn mới

Quản Bạ: Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên địa bàn huyện.

09/11/2022 17:00 48 lượt xem

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành và chất lượng các công trình, dự án đang được thực hiện trên địa bàn huyện. UBND huyện Quản Bạ đã chỉ đạo ngành chuyên môn huyện phối hợp các xã có công trình, dự án cùng nhà thầu thi công tập trung huy động máy móc, công nhân thực hiện. Hoàn thành các hạng mục công trình, dự án theo đúng kế hoạch.

Quản Bạ: Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên địa bàn huyện.
Đơn vị thi công tập trung máy móc đẩy nhanh tiến độ làm đường ra biên giới mốc 325 Nghĩa Thuận.

Hiện tại tổng số các công trình dự án thực hiện trên địa bàn huyện gồm 13 công trình, diện tích đất dự kiến thu hồi là 343.753m2. Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện phối hợp với chủ đầu tư, UBND xã, thị trấn tiến hành kiểm kê, lập phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, giải quyết ý kiến phản ánh của nhân dân liên quan, đã giải phóng mặt bằng được 334.453m2 đạt 93%. Trong đó một số công trình, dự án đang được thực hiện đẩy nhanh tiến độ như: Đường giao thông và hạ tầng cửa khẩu Nghĩa Thuận; Đường biên giới từ UBND xã Tả Ván đi Pao Mã Phìn, Mã Hoàng Phìn và mốc 272/2, mốc 276; Đường ra biên giới từ xã Thanh Vân đi xã Bát Đại Sơn đến mốc 338 (hiện tại tuyến đường đã hoàn thành việc mở đường nối thông từ thôn Mỏ Sài, xã Thanh Vân đi thôn Sán Trồ, xã Bát Đại Sơn). Với đặc thù các công trình thi công trên địa hình phức tạp về độ dốc, núi đá. Nên huyện Quản Bạ song hành quan tâm đến vấn đề đẩy nhanh tiến độ gắn với đảm bảo chất lượng và an toàn lao động cho công nhân và nhân dân trong quá trình thi công cho công trình. Các công trình đảm bảo thực hiện đúng các hạng mục theo đúng thiết kế và trên cơ sở thực tế của địa hình.

Có thể thấy các công trình, dự án đang được triển khai tại huyện Quản Bạ chủ yếu là mở mới cơ sở hạ tầng đường giao thông, khắc phụ hậu quả do thiên tai gây ra, di dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở đều là những công trình có tính chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh, đảm bảo an sinh xã hội. Các công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ là động lực để các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ có điều kiện hơn trong việc liên kết trong phát triển kinh tế, thu hẹp khoảng cách về trình độ, thu nhập, mức hưởng thụ cuộc sống. Đây là yếu tố quan trọng trong công tác giảm nghèo của địa phương

Hoàng Chính- Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập