Nông thôn mới

Quản Bạ: Hoàn thành các tuyến đường bê tông Nông thôn mới năm 2022 tại xã Tùng Vài.

22/08/2022 01:12 39 lượt xem

Theo phân bổ từ chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trong năm 2022, xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ  được tỉnh cấp hỗ trợ và phân bổ 191 tấn xi măng tại 21 đầu điểm thuộc 6 thôn, bản. Riêng tại thôn Bản Thăng có 16 đầu điểm chủ yếu thuộc đường đi nhóm hộ gia đình. Việc triển khai thực hiện các tuyến đường NTM được xã Tùng Vài và nhân dân địa phương đồng thuận cùng thực hiện.

Quản Bạ: Hoàn thành các tuyến đường bê tông Nông thôn mới năm 2022 tại xã Tùng Vài.
Tuyến đường bê tông kiên cố sạch đẹp tại thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài

Đầu điểm công trình đường bê tông NTM có chiều dài hơn 1,5m nối từ trục đường chính liên thôn đến nhóm 07 hộ gia đình tại các gia đình anh Lù Xuân An, Lù Xuân Cường, thôn Bản Thăng được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã tạo nhiều điều kiện trong việc đi lại, di chuyển, chở nông sản, hàng hóa của các hộ gia đình trong khu. Được biết, trước đây con đường này là đường mòn ruộng, rộng khoảng 60cm. Sau khi có chủ trương hỗ trợ xi măng của tỉnh, nhóm hộ gia đình tại đây đã đóng góp thêm vật liệu cát, sỏi để thực hiện, vận động người dân hiến đất để mở rộng thành tuyến đường 2m.

Anh Lù Xuân An, thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài chia sẻ: Được nhà nước hỗ trợ xi măng, nhóm 07 hộ gia đình chúng tôi đã cùng nhau đóng góp ngày công lao động cùng 5 triệu đồng/ hộ để mua cát, sỏi. Có đường bê tông mới, các hộ trong khu dân cư và trong thôn Bản Thăng chúng tôi đều phấn khởi

Cho biết thêm anh Lù Xuân Trường, thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài vui vẻ nói: Được nhà nước hỗ trợ, chúng tôi rất mừng. Trước đây đường đất nhỏ hẹp, giờ được bê tống hóa rộng rãi, sạch sẽ. Bà con chở ngô, lúa và đi lại dễ dàng, thuận tiện hơn.

Đến nay toàn bộ 21 đầu điểm đường bê tông thực hiện trong năm 2022 của xã Tùng Vài đã được thực hiện hoàn thành theo đúng kế hoạch về thời gian và chất lượng của công trình. Xã Tùng Vài cũng là địa phương thứ 2 của huyện Quản Bạ hoàn thành chỉ tiêu kiên cố đường bê tông trong năm 2022.

Trao đổi với phóng viên ông Viên Trung Đông, Bí thư Đảng ủy xã Tùng Vài cho hay: Ngay sau khi tiếp nhận xi măng từ tỉnh. BCĐ XD NTM xã đã phân công cán bộ xã xuống từng đầu điểm để cùng thực hiện làm đường với nhân dân. Chúng tôi cho rằng, sự phối hợp nhịp nhàng giữa cấp ủy, chính quyền xã với nhân dân là cách làm có tính ưu việt để tạo sự đồng thuận trong nhân dân “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”

Xác định chương trình MTQG XD NTM là tập trung phát triển kinh tế nông thôn; Đầu tư xây dựng và nâng cấp kết cấu hạ tầng nhất là giao thông, thuỷ lợi... Vì vậy xã Tùng Vài sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được trong thực hiện xây dựng NTM tại địa phương trong thời gian qua. Củng cố khối đại đoàn kết dân tộc giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân là kim chỉ nam. Đặt công tác tuyên truyền, vận động thường xuyên, liên tục là yếu tố then chốt. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tùng Vài phấn đấu hết năm 2022 xã sẽ thực hiện đạt 15/19 tiêu chí NTM tại xã.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập