Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Kích hoạt chế độ khẩn cấp trong phòng, chống dịch bệnh trên tuyến biên giới.

06/05/2021 02:35 25 lượt xem

Huyện Quản Bạ có trên 54 km đường biên giới trực tiếp tiếp giáp với nước CHND Trung Hoa, thời điểm này khi Việt Nam tiếp tục ghi nhận những ca nhiễm mới trong cộng đồng, thực hiện công văn hỏa tốc số 1305 của UBND huyện Quản Bạ, toàn bộ các tổ chốt chặn trên tuyến biên giới được kích hoạt chế độ khẩn cấp trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Thời điểm hiện tại trên tuyến biên giới huyện Quản Bạ có 11 tổ chốt chặn phòng chống dịch bệnh tại 05 xã biên giới gồm: Nghĩa Thuận, Bát Đại Sơn, Tùng Vài, Tả Ván, Cao Mã Pờ thuộc 02 ĐBP Nghĩa Thuận và ĐBP Tùng Vài quản lý, trước diễn biến phức tạp và sự biến thể nguy hiểm của dịch bệnh Covid- 19 trong nước và trên thế giới. Toàn bộ 11 tổ chốt chặn của huyện Quản Bạ đã tiến hành kích hoạt chế độ hoạt động ở mức độ khẩn cấp trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên trách: Bảo vệ đường biên, mốc giới, chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc; Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ngăn chặn việc vượt biên trái của công dân giữa 2 nước Việt- Trung; Đẩy mạnh công tác phối hợp với địa phương trong nắm bắt tình hình dân cư đi, đến, về tại thôn, bản; Tiến hành lấy khai báo y tế đối với công dân ngoài tỉnh trở về, cách ly tập trung đối với công dân là F0, F1, F2 hoặc đi từ tâm dịch trở về. Đối với công dân do phía nước Trung Quốc trao trả thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và 100% phải cách ly tập trung; Có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp cố tình vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Quán triệt tốt tư tưởng về nhiệm vụ chính trị quan trọng trong đảm bảo an ninh biên giới hòa bình, hữu nghị để phát triển và cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Với tinh thần quyết tâm, quyết liệt với phương châm “phòng trước một bước, chống nhanh hơn 1 bước” của các lực lượng chuyên trách trên tuyến biên giới. Sẽ góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh covid- 19 tại huyện Quản Bạ nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung được thực hiện tốt. Qua đó kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Đảng và nhân dân giao phó trên tuyến biên giới.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập