Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Nghiêm túc trong thực hiện quét mã QR.

29/10/2021 09:25 153 lượt xem

Trên tinh thần chỉ đạo chung của các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Thời điểm hiện tại, nhiều biện pháp quyết liệt trong nhiệm vụ chính trị cấp bách này được BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 huyện Quản Bạ triển khai đồng bộ. Trong đó các cơ quan, ban ngành huyện, 13 xã, thị trấn đảm bảo nghiêm túc trong việc quét mã QR tại trụ sở cơ quan. Đây là hình thức khai báo y tế online cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Quản Bạ: Nghiêm túc trong thực hiện quét mã QR.
Điểm quét mã QR tại trụ sở Đảng ủy- HĐNĐ- UBND xã Lùng Tám

Trung tâm Văn hóa thông tin và Du lịch huyện Quản Bạ là đơn vị thuộc khối tuyên truyền của huyện, có số lượng cán bộ, viên chức khá đông. Với đặc thù công việc là thường xuyên đi cơ sở, tiếp xúc với nhân dân, chính vì vậy, công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19 được Ban giám đốc Trung tâm quán triệt, triển khai cụ thể tới từng cán bộ, viên chức trong đơn vị.

Anh Viên Thế Tuân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin và Du lịch huyện Quản Bạ trao đổi: Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid phức tạp như hiện nay về phía cơ quan, BGĐ trung tâm chỉ đạo cán bộ, viên chức của đơn vị khi đến cơ quan phải thực hiện nghiêm túc việc quét mã QR và thông điệp 5K trước, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Việc từng cán bộ, viên chúc thực hiện nghiêm túc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 sẽ đánh giá vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ theo từng tháng, từng quý.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại 100% các cơ quan, ban ngành, đơn vị huyện và 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ cùng một số siêu thị mini đã và đang triển khai tốt việc khai báo y tế bằng việc quét mã QR thông qua phần mềm online. Với thao tác nhanh gọn, đơn giản không tốn nhiều thời gian, việc quét mã QR đã giúp quản lý tốt thông tin của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân khi đến các cơ quan, đơn vị làm việc và giao dịch các thủ tục khác.

Chị Hoàng Thị Mến, cán bộ Trung tâm Văn hóa thông tin và Du lịch huyện Quản Bạ chia sẻ thêm: Thực hiện chỉ đạo của huyện, của cơ quan đơn vị bản thân tôi chấp hành nghiêm việc quét mã QR và thông điệp 5k tại cơ quan. Cùng với đó, Tổ lưu động tuyên truyền chúng tôi khi thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền tại cơ sở luôn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Trước hết là đảm bảo sức khỏe cho bản thân, tiếp đó là làm gương để tuyên truyền “việc thật, người thật” đến nhân dân.

Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn phức tạp như hiện nay, UBND huyện Quản Bạ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ban ngành huyện, các xã, thị trấn và tổ chức xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện tốt nội dung quét mã QR và thông điệp 5k. Qua đó, góp phần quan trọng trong nội dung quản lý thông tin người ra vào các địa điểm bằng mã QR, đây là yếu tố hàng đầu phục vụ việc truy vết các mốc dịch tễ, xác định nguy cơ lây nhiễm và khuyến cáo trong cộng đồng; Để kịp thời có các biện pháp, giải pháp liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập