Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Ngoại khóa tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS& THPT huyện.

23/12/2022 08:13 26 lượt xem

Chiều ngày 22/12, Trường PTDT Nội trú THCS& THPT huyện Quản Bạ đã tổ chức buổi ngoại khóa về an toàn giao thông, chăm sóc sức khỏe về sinh sản trẻ vị thành niên, luật hôn nhân và gia đình năm 2022- 2023 thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, giáo viên, nhân viên và 316 em học sinh của nhà trường.

Quản Bạ: Ngoại khóa tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS& THPT huyện.
Buổi ngoại khóa thu hút 316 em học sinh của nhà trường tham gia

Tại buổi ngoại khóa, trên cơ sở các nội dung cụ thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh của nhà trường đã được nghe cán bộ Đội CSGT, Công an huyện và tuyên truyền viên của Trung tâm DS& KHHGĐ chuyển tải thông tin 03 chuyên đề và lồng ghép với các câu hỏi có nội dung liên quan gồm: Chuyên đề 1: An toàn giao thông với các thông tin bổ ích trong bộ Luật giao thông đường bộ, các quy định về điều kiện độ tuổi, nhận thức, sức khỏe trong tham gia giao thông an toàn, quy tắc về giao thông, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe đạp điện, xe máy điện, xe gắn máy, tác hại của rượu, bia, các chất có cồn và kích thích khác khi tham gia giao thông, hệ lụy của việc tham gia giao thông không đảm bảo an toàn. Chuyên đề 2: Chăm sóc sức khỏe sinh sản trẻ vị thành niên đó là nâng cao nhận thức, kỹ năng và kiến thức về sức khỏe sinh sản ở trẻ vị thành niên, kịp thời nắm bắt các tâm sinh lý tuổi vị thành niên trong nhà trường về vấn đề như giới tính, tình cảm, tình yêu, tình bạn... Chuyên đề 3: Luật hôn nhân gia đình với nội dung liên quan đến phòng tránh nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và những quy định, chế tài xử lý của pháp luật đối với các hành vi cố tình vi phạm.

Cán bộ Đội CSGT Công an huyện hướng dẫn các em học sinh cách lựa chọn mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng

Với sự đổi mới trong công tác phối hợp giữa nhà trường và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện trong việc tuyên truyền những thông tin bổ ích đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh của nhà trường. Qua buổi ngoại khóa lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, đặc biệt ý thức của các em học sinh trong nhà trường đã được nâng lên, đồng thời trau dồi và lĩnh hội được nhiều kiến thức về 03 vấn đề quan trọng trong môi trường học đường cùng như bên ngoài cuộc sống đó là an toàn giao thông, chăm sóc sức khỏe về sinh sản trẻ vị thành niên, luật hôn nhân và gia đình. Từ đó, mỗi em học sinh của nhà trường sẽ là một tuyên truyền viên nhỏ tuổi tích cực tại địa phương.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập