Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Nhân dân chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

09/05/2021 00:20 25 lượt xem

Quyết liệt trong tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 là nhiệm vụ chính trị quan trọng lúc này của cấp ủy các cấp. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được huyện Quản Bạ triển khai thực hiện nghiêm túc với phương châm “phòng nhanh hơn một bước, chống nhanh hơn một bước”.

Ghi nhận tại tuyến phố thuộc Tổ 2, TT Tam Sơn trước cổng chợ Trung tâm huyện, đây là môi trường thu hút người dân đông, nguy cơ bùng phát, lây lan dịch bệnh Covid- 19 ở mức khá cao. Xác định các yếu tố đó, ngay từ sáng sớm tổ công tác phòng, chống dịch Covid- 19 của TT Tam Sơn đầy đủ các thành viên gồm: Công an, y tế, đoàn thanh niên, quản lý trật tự đô thị có mặt để kịp thời nhắc nhở nhân dân thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng; Phân khung thời gian ra, vào chợ để giữ khoảng cách. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống loa phát thanh huyện, hệ thống loa không dây, trực tiếp đến từng hộ gia đình hướng dẫn các biện pháp, cơ bản người dân tại huyện khi ra đường đã chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc nơi đông người.

 

 

Nhân dân chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tuy nhiên, qua kiểm tra và thực hiện nhiệm vụ vẫn ghi nhận một số ít trường hợp không thực hiện việc đeo khẩu trang, với lý do được biện minh đó là: Đi vội nên quên, nhà gần đây nên ra chợ rồi về ngay hoặc lý do là khẩu trang bị rơi.... Với những lý do đó, tổ công tác của thị trấn Tam Sơn kiên quyết không để người dân không có khẩu trang vào chợ. Mặt khác lồng ghép thông tin tuyên truyền, nhắc nhở và phát khẩu trang miễn phí cho một số người dân không mang khẩu trang.

Tổ công tác nhắc nhở 1 số người dân quên không đeo khẩu trang.

Có thể thấy với việc quyết liệt trong công tác tuyên truyền thấm và ngấm vào trong nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng người dân và sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị tại huyện Quản Bạ, nhân dân tại địa phương đã ý thức được nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch. Mỗi người dân là nhân tố, chiến sỹ trên mặt trận chống dịch bệnh Covid- 19 để bảo vệ chính sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.
Được biết, sau 3 lần ra quân nhắc nhở, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 đến người dân, các tổ công tác thực hiện nhiệm vụ TT Tam Sơn sẽ tiến hành xử phạt theo đúng quy định về việc không đeo khẩu trang nơi công cộng đối với những người dân cố tình vi phạm.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập