Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

Quản Bạ. Rộn ràng trước ngày toàn dân đi bầu cử.

07/05/2021 06:58 36 lượt xem

Chỉ còn ít ngày nữa, ngày Hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ được diễn ra, đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và dân tộc Việt Nam 5 năm diễn ra một lần, với mục đích phát huy quyền làm chủ của cử tri trong sáng suốt lựa chọn ra những người đại biểu đại diện tiếng nói, ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Và không khí rộn ràng trước ngày toàn dân đi bầu cử tại huyện Quản Bạ được thể hiện bằng sự kỳ vọng, niềm tin son sắt của cử tri, nhân dân vào Đảng, vào nhà nước.

Những ngày này, trên khắp tuyến phố tại trung tâm huyện Quản Bạ hay len lỏi vào từng ngõ, thôn, xóm bản làng trên địa bàn huyện sắc cờ đỏ sao vàng tràn ngập tung bay phấp phới như cổ vũ, khích lệ tinh thần, khí thế của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, lập thành tích hướng tới ngày bầu cử sắp tới. Có mặt tại trụ sở thôn Đông Tinh, xã Quyết Tiến từ rất sớm, những ngày này nhân dân trên địa bàn thôn ai nấy đều quan tâm và hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, nhân dân trong thôn ra sức thi đua trong phát triển kinh tế, tập luyện các tiết mục văn nghệ hướng tới ngày bầu cử. Tại đây, người dân trong thôn đều có chung một mục đích đó là lựa chọn bầu đúng, bầu trúng những người đại biểu có đủ đức, đủ tài để gách vác trọng trách công việc của Đảng, của nhân dân.
Bày tỏ sự kỳ vọng, ông Lục Xuân Sèng, thôn Đông Tinh, xã Quyết Tiến cho hay: Chuẩn bị tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tôi và cử tri trong thôn Đông Tinh rất là phấn khởi và trông mong vào các ứng viên mà cử tri tin tưởng bầu chọn sắp tới sẽ là cầu nối thông tin giữa nhân dân với Đảng, hiến kế để có những chiến lược với Đảng, nhà nước, cấp ủy giúp thôn Đông Tinh ngày càng phát triển đúng tiềm năng về nông nghiệp sạch.

 

Các tuyến phố thuộc trung tâm huyện Quản Bạ trang trí cờ hoa rực rỡ.

Trao đổi thêm Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ VN huyện Dương Chính Phù cho biết: Đến thời điểm hiện tại UB MTTQVN huyện đã phối hợp chặt chẽ tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần thứ 3; Lập danh sách tiêu chuẩn đối với 53 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021- 2026. hoàn thành 100% việc niêm yết danh sách cử tri tại các điểm bỏ phiếu và nhóm hộ gia đình. Người ứng cử đại biểu HĐND các cấp đã tiến hành hội nghị gặp gỡ và tiếp xúc cử tri trước ngày bầu cử; Chỉ đạo các tổ dân phố, thôn bản tiếp tục tổ chức Hội nghị mạn đàm trước ngày bầu cử. Mặt khác qua lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, 100% cử tri trên địa bàn huyện đồng tình, ủng hộ, nhất trí cao với danh sách chính thức của người ứng cử. Đặc biệt là về phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị, trình độ chuyên môn, khả năng thuyết trình, tập hợp của các ứng cử viên. Đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng huyện Quản Bạ đã sẵn sàng mọi điều kiện cho ngày bầu cử sắp tới.
Trong không khí rộn ràng trước ngày bầu cử 23.5.2021 tới đây, cán bộ, đảng viên, quân và dân trên địa bàn huyện Quản Bạ sẽ công tâm, sáng suốt trong phát huy tinh thần dân chủ, quyền làm chủ của nhân dân trong việc bỏ phiếu bầu ra những người đại biểu ưu tú của nhân dân vùng cao. Và niềm tin, sự kỳ vọng lớn lao của cử tri đối với những người đại biểu là hết sức rõ ràng, đó chính là chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ các cấp góp phần vào công cuộc xây dựng sự đủ đầy, sự văn minh trong cuộc sống của nhân dân nơi rẻo đất vùng cao Quản Bạ.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập