Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

Quản Bạ: Sẵn sàng cho ngày bầu cử.

15/05/2021 12:05 31 lượt xem

Với sự chủ động, quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ trước ngày bầu cử của huyện Quản Bạ. Hiện tại mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết phục vụ cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại huyện Quản Bạ đã hoàn tất, tâm thế cử tri trên địa bàn huyện phấn khởi, nô nức và sẵn sàng đi bầu cử vào ngày 23.5.2021 sắp tới.

Thời điểm này, các tuyến phố thuộc trung tâm huyện, trung tâm 13 xã, thị trấn và 100 điểm bầu cử trên địa bàn huyện đã được trang trí, trang hoàng rực rỡ, cờ hoa đua nhau tung bay, tạo không khí phấn khởi, sôi nổi trước ngày Hội toàn quân, toàn dân đi bầu cử với 16 cụm pa nô lớn, 60 pa nô nhỏ và 1.330 băng zôn, khẩu hiệu, các loại cờ. Tại điểm bầu cử của Tổ dân phố 4, TT Tam Sơn hiện tại cơ sở vật chất gồm: bàn ghế, các khu vực bỏ phiếu, danh sách cử tri và người ứng cử đại biểu đã được niêm yết công khai và chuẩn bị sẵn sàng, đặc biệt hòm bỏ phiếu đã được Tổ dân phố kiểm tra tính an toàn, bảo mật, đảm bảo công tâm, khách quan, cử tri tổ dân phố 4 đã sẵn sàng cho ngày bầu cử với tinh thần, trách nhiệm cao nhất trên địa bàn để bầu đúng, bầu đủ các đại biểu HĐND các cấp, bà Lệnh Thị Tuyến, Tổ trưởng tổ dân phố 4 cho hay.

Công tác trang trí khánh tiết tại các điểm bầu cử được hoàn tất.

Tại xã Lùng Tám, 07/07 điểm bầu cử tại các thôn, bản của xã đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, đặc biệt là đối với thông tin của người ứng cử đại biểu HĐND các cấp được Ủy ban bầu cử xã rà soát kỹ lưỡng, tránh để sai xót về mặt thông tin. Mặt khác cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn xã háo hức chờ đến ngày bầu cử, từng tiểu sử tóm tắt, trình độ học vấn, chuyên môn, bản lĩnh chính trị, phẩm chất lối sống từng người ứng cử được cử tri tại đây quan tâm theo dõi cụ thể, với mong muốn sẽ lựa chọn bầu đúng, bầu trúng người đại biểu ưu tú của nhân dân, vùng cao. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Lùng Tám nói: Ủy ban bầu cử xã Lùng Tám đến thời điểm này có thể khẳng định mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được chuẩn bị chu đáo tại các điểm bầu cử của xã, sẵn sàng cho ngày bầu cử sắp tới cử tri tại địa phương đồng lòng, sẽ đi bầu cử đầy đủ, đồng thời chúng tôi quan tâm việc chuẩn bị trang thiết bị y tế, các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19 trong ngày bầu cử để ngày bầu cử được diễn ra đúng với tinh thần khách quan, dân chủ và an toàn.
Còn đối với điểm bầu cử tại xã Tùng Vài, những ngày này không khí rộn ràng cờ hoa tung bay phấp phới trên mảnh đất biên cương tạo khí thế sôi nổi trong từng cử tri tại địa phương. Cử tri Hà Quốc Chi, thôn Bản Thăng và các cử tri toàn địa bàn xã Tùng Vài đặt sự kỳ vọng và niềm tin, sự tin tưởng đối với các ông, bà trúng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 sắp tới sẽ là cầu nối thông tin giữa cử tri với Đảng, nhà nước về các vấn đề trọng tâm: Quan tâm về cơ sở hạ tầng đường giao thông, điện, đường và các chính sách hỗ trợ người dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo...

Cơ sở vật chất tại các điểm đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Trong ngày bầu cử sắp tới, các cử tri sẽ công tâm, sáng suốt bầu đúng, bầu trúng 53 đại biểu HĐND huyện, 466 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn. Có thể khẳng định rằng, việc hoàn tất và đảm bảo tốt về cơ sở vật chất và trang trí khánh tiết phục vụ cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ là yếu tố quan trọng, góp phần quan trọng cho ngày hội toàn dân đi bầu cử sắp tới. Đồng thời khơi dậy tinh thần tự hào, truyền thống vẻ vang đoàn kết của đồng bào vùng cao trước các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, chính vì vậy toàn bộ 100 điểm bầu cử tại huyện Quản Bạ thực hiện nghiêm túc các giải pháp chống dịch bệnh an toàn trong ngày bầu cử.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập