Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Siết chặt công tác quản lý việc tạm dừng chợ phiên.

17/05/2021 03:41 27 lượt xem

Như đã đưa tin từ trước, thời điểm này toàn bộ hoạt động chợ phiên đã được huyện Quản Bạ tạm dừng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 được thực hiện ở mức cao nhất. Song, để tiếp tục siết chặt công tác quản lý, kịp thời ngăn chặn việc tiểu thương và nhân dân trong và ngoài huyện đến chợ phiên để họp, các tổ phản ứng nhanh trong công tác phòng, chống dịch bệnh của huyện Quản Bạ đã vượt qua những điều kiện khó khăn, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm.

2 giờ 30 phút sáng ngày 16.5, có mặt tại tuyến phố thuộc Tổ 2 và Tổ 4 TT Tam Sơn, khu vực chợ Trung tâm huyện Quản Bạ, mặc dù việc tạm dừng chợ đã được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền đến nhân dân, song với tinh thần trách nhiệm của từng tổ phản ứng nhanh trong công tác phòng, chống dịch bệnh, kiên quyết không để tiểu thương và nhân dân đến chợ để họp, các lực lượng chức năng đã phối hợp chặt chẽ tiến hành tổ chức tuần tra, kiểm soát các nội dung liên quan.
Vượt qua mọi điều kiện khó khăn về thời tiết, thời gian, tính chất công việc, toàn bộ từng tổ phản ứng nhanh với đầy đủ các thành phần: BCĐ phòng, chống dịch bệnh địa phương; Công an; Đoàn thanh niên; Quản lý trật tự đô thị phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ. Qua tuần tra kiểm soát tại các khu vực tiểu thương và nhân dân thường xuyên họp chợ phiên, cơ bản người dân đã nắm được thông tin việc tạm dừng họp chợ phiên và không đến chợ; Tuy nhiên một số tiểu thương ở vùng sâu, vùng xa chưa nắm được vẫn đến chợ để họp, lực lượng chức năng đã tiến hành tuyên truyền giải thích về việc tạm dừng họp chợ phiên, cơ bản tiểu thương và nhân dân đều đồng tình và nghiêm túc chấp hành việc không họp chợ, trở về nhà. Một số trường hợp không đeo khẩu trang cũng được lực lượng chức năng nhắc nhở.
Trao đổi thêm, Phó Chủ tịch UBND TT Tam Sơn Hoàng Hải Vân cho biết: Chợ phiên trung tâm huyện Quản Bạ bắt đầu tạm dừng hoạt động từ phiên chợ ngày 16.5 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Trước đó, UBND TT Tam Sơn đã có công văn tạm dừng hoạt động gửi tới các xã trên địa bàn huyện để nhân dân nắm được, đồng thời UBND TT Tam Sơn phối hợp với Trung tâm VHTT&DL huyện thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ghi nhận từ 2 giờ 30 phút đến 7 giờ sáng các rất ít tiểu thương chưa nắm được thông tin đến chợ, chúng tôi đã giải thích và vận động tiểu thương, nhân dân quay trở về.
Thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 ở chế độ khẩn cấp, cấp bách, chống dịch như chống giặc, đặc biệt là tại khu vực thường xuyên tập trung đông người tiềm ẩn nguy cơ bùng phát và lây lan dịch bệnh như môi trường chợ phiên. Hiện các tổ phản ứng nhanh của huyện Quản Bạ đã, đang và sẽ tiếp tục căng mình chiến đấu với dịch ở tâm thế luôn sẵn sàng, quyết tâm, quyết liệt, siết chặt trong việc quản lý việc tạm dừng chợ phiên. Qua đó đảm bảo yếu tố tất yếu trong kịp thời phòng, chống, ngăn ngừa dịch bệnh Covi- 19 không xâm nhập vào địa bàn huyện.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập