Kinh tế

Quản Bạ: Sơ kết 01 năm thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Đông Hà.

21/01/2022 09:34 69 lượt xem

Nhằm đánh giá công tác triển khai thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững tại địa phương trong năm 2021. Vừa qua xã Đông Hà đã tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp. Dự và chỉ đạo tại Hội nghị có đồng chí Chu Thị Mai Yên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Lãnh đạo ngành chuyên môn huyện, lãnh đạo các cơ quan huyện phụ trách xã.

Quản Bạ: Sơ kết 01 năm thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Đông Hà.
Tham quan thực tế tại các diện tích vườn sau cải tạo tại xã Đông Hà (Ảnh Lệnh Tuân)

Sau 1 năm triển khai thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy, trên địa bàn xã Đông Hà có 09 hộ đăng ký tham gia thực hiện chương trình, đã cải tạo được 6.300 m2 vườn để trồng cây ăn quả cùng một số diện tích rau màu ngắn ngày. Số hộ gia đình được thụ hưởng theo chính sách của Nghị quyết số 58 HĐND tỉnh  là 06 hộ, đã giải ngân 180 triệu đồng. Qua kiểm tra và đánh giá việc thực hiện 12 tiêu chí đã quy định trọng cải tạo vườn tạp, xã Đông Hà có 02 hộ đạt từ 8 – 10 tiêu chí; 04 hộ đạt từ  1 – 7 tiêu chí. Sau khi tham quan thực tế tại các khu vườn đã được cải tạo và báo cáo tại hội nghị sơ kết của xã Đông Hà, đã có nhiều ý kiến đóng góp liên quan đến nội dung: Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai thực hiện; Cần có những giải pháp để nâng cao các tiêu chí trong thực hiện cải tạo vườn, cải tạo chuồng trại; Lựa chọn giống cây phù hợp với chất đất.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Chu Thị Mai Yên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện ghi nhận sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền xã và các hộ gia đình trong thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp trong năm 2021. Song vẫn còn những yếu tố xã Đông Hà cần lưu ý để triển khai, khắc phục trong năm 2022 đó là: Tiến hành xây dựng biểu cụ thể về các tiêu chí đánh giá vườn hộ, chuồng trại sau cải tạo. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tới nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cải tạo vườn tạp, cải tạo chuồng trại chăn nuôi để người dân thay đổi nhận thức, tư duy trong phát triển kinh tế. Hình thức tuyên truyền phải được đa dạng, phù hợp đúng với phương châm “cầm tay chỉ việc”. Xây dựng kế hoạch đưa chương trình cải tạo vườn tạp vào là 1 trong những nội dung quan trọng trong phát động ngày thứ 7 hướng về nông thôn mới.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập