Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

Quản Bạ: Tăng cường công tác tuyên truyền về ngày Hội toàn dân đi bầu cử.

22/03/2021 07:18 40 lượt xem

Bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, song hành với các nội dung về công tác chuẩn bị nhân sự, công tác đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử thì công tác tuyên truyền về ngày Hội toàn dân đi bầu cử được huyện Quản Bạ đặc biệt quan tâm, chú trọng. Nhờ làm tốt công tác này, thời điểm hiện tại lòng dân nô nức trước ngày Hội bầu cử tại huyện Quản Bạ được thể hiện rõ ràng, các cử tri trên địa bàn huyện đã nắm rõ về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong tham gia bầu đúng, bầu trúng các đại biểu theo đúng quy định của luật bầu cử.

Xác định rõ phương châm “Đi từng ngõ – gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền, vận động nhân dân về ngày Hội bầu cử sắp tới là yếu tố then chốt góp phần quan trọng vào sự thành công chung của cuộc bầu cử. Chính vì vậy, thời gian này tiểu ban tuyên truyền huyện và 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ tích cực hướng về cơ sở, về các thôn, tổ dân phố để thực hiện công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của ngày toàn dân đi bầu cử; Quyền và trách nhiệm của cử tri trong bầu cử; Các điều kiện và thông tin về ứng cử và bầu cử.
Tại thị trấn Tam Sơn, việc đi tuyên truyền được thực hiện khá sâu xát bằng nhiều phương pháp phong phú như: Tuyên truyền trực tiếp tại các hộ gia đình; Tuyên truyền gián tiếp bằng hệ thống loa lưu động để đảm bảo từng hộ gia đình, từng thôn, xóm, khu dân cư đều nắm được các thông tin về ngày bầu cử. Chị Triệu Thị Phương, Thôn Thượng Sơn cho biết: Người dân trong thôn Thượng Sơn được cấp ủy, chính quyền TT Tam Sơn đến tận các hộ gia đình về ý nghĩa, mục đích, quyền và nghĩa vụ của công dân đối với ngày Bầu cử sắp tới. Nhân dân trong thôn vui mừng và gia sức thi đua trong phát triển kinh tế, lao động sản xuất, tập luyện văn nghệ để chào mừng ngày bầu cử sắp tới.
Đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Bí thư Đảng ủy TT Tam Sơn trao đổi thêm: Thực hiện tốt các văn bản, chỉ thị của TW, của tỉnh và của huyện, TT Tam Sơn chú trọng thực hiện đồng bộ các công tác chuẩn bị cho ngày Hội bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Đặc biệt hơn, qua nhiệm vụ tuyên truyền, dân vận các cử tri tại địa bàn thị trấn Tam Sơn đều nhận thức được ngày Hội Bầu cử chính là quyền và trách nhiệm của công dân, thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, từng cử tri tại đây đều phấn khởi, đồng thuận, nô nức chờ tới ngày Hội bầu cử.
Được biết, thời điểm này với sự chủ động, quyết liệt trong công tác tuyên truyền về ngày Hội toàn dân đi bầu cử sắp tới tại huyện Quản Bạ đã thể hiện rõ trong cách làm, nội dung triển khai không chỉ đa dạng hóa và còn mang tính phù hợp. Tiểu ban tuyên truyền huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn tiến hành thay mới 11 cụm pa nô lớn; Làm mới 60 pa nô nhỏ; Treo 15 băng rôn. Cùng với đó, đa dạng tuyên truyền trên không gian mạng Intrenet; Trang thông tin điện tử huyện…. Qua đó, đã khích lệ tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, đặt niệm tin và sự tin tưởng trong nhân dân về ngày Hội này.
Có thể khẳng định rằng, công tác tuyên truyền có thực hiện tốt sẽ mang ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần lớn vào sự thành công rực rỡ của ngày Hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp 2021- 2026 sắp tới. Qua đó thể hiện được tinh thần của toàn cử tri trên địa bàn huyện Quản Bạ cùng hướng tới ngày Hội non sông.
Theo đó, ngày Hội bầu cử sẽ chính thức diễn ra vào ngày 23.5.2021, tại ngày Hội bầu cử là nơi để cử tri phát huy quyền làm chủ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập