Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Tiếp tục triển khai thông điệp 5k trong trường học.

07/05/2021 07:18 69 lượt xem

Thời điểm này công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 là nhiệm vụ cấp bách trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Ghi nhận tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Quản Bạ, nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 gắn với thông điệp 5k của Bộ y tế được ngành Giáo dục huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt.

Toàn huyện Quản Bạ có trên 16.000 học sinh, đây là môi trường đặc thù với số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đông. Để đảm bảo thực hiện xuyên suốt 02 nhiệm vụ trong đảm bảo sỹ số học sinh, chất lượng chuyên cần gắn chặt chẽ với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, ngành giáo dục huyện Quản Bạ đã chỉ đạo các nhà trường tiếp tục đưa thông điệp 5k của Bộ y tế về khẩu trang- khử khuẩn- khoảng cách- không tập trung đông người- khai báo y tế vào thực hiện với các giải pháp: Phụ huynh khi đưa con, em đến trường phải giữ khoảng cách, không được vào trường; Giáo viên bắt đầu đón học sinh từ ngoài cổng, toàn bộ học sinh trước khi vào lớp học phải thực hiện rửa tay sát khuẩn bằng dung dịch có cồn, nghiêm túc đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt. Trong lớp học giáo viên và học sinh tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sắp xếp khoảng cách giữa các dãy bàn học, giữa học sinh với học sinh hợp lý. Đồng thời phải dọn dẹp, giữ vệ sinh các khu vực trong nhà trường như: Sân trường, bếp ăn tập thể, khu vực ở bán trú. Mặt khác nhà trường và giáo viên chủ nhiệm từng lớp tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các bậc phụ huynh chủ động, nâng cao nhận thức ý thức trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại địa phương.
Việc đưa và triển khai thông điệp 5k của Bộ y tế vào trong môi trường giáo dục tại huyện Quản Bạ đã và đang được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, mỗi em học sinh sẽ là tuyên truyền viên nhỏ tại gia đình, địa phương trong việc chống lại đại dịch Covid- 19. Đây cũng là yếu tố quan trọng trong góp phần cùng cấp ủy thành công trong đẩy lùi, ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Được biết, với sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh của ngành giáo dục huyện Quản Bạ, hiện tại tỷ lệ huy động học sinh đến trường luôn duy trì trên 99%.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập