Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ trên 600 lao động tham gia Hội nghị tuyên truyền tư vấn giới thiệu việc làm.

31/08/2022 14:30 25 lượt xem

Nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm của đơn vị, đồng thời giúp cho người lao động tại các địa phương trên địa bàn huyện nắm bắt được kịp thời các thông tin về nhu cầu tuyển dụng trong tỉnh, ngoại tỉnh và xuất khẩu lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Quản Bạ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm tại các xã trên địa bàn huyện.

Quản Bạ trên 600 lao động tham gia Hội nghị tuyên truyền tư vấn giới thiệu việc làm.
Cán bộ Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh tuyên truyền tại xã Cán Tỷ

Theo đó từ ngày 23 đến ngày 26/8, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Quản Bạ đã tổ chức được 08 hội nghị tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm cho trên 600 lao động tại 08 xã gồm: Cán Tỷ, Quản Bạ, Thái An, Bát Đại Sơn, Đông Hà, Lùng Tám, Nghĩa Thuận, Thanh Vân. Tại Hội nghị cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tư vấn về chế độ và chính sách liên quan đến quan hệ lao động theo quy Định của pháp luật về lao động việc làm, bảo hiểm thất nghiệp. Tư vấn các chính sách, hồ sơ thụ hưởng hỗ trợ của tỉnh, của Trung ương đối với lao động đi làm việc ngoài tỉnh, lao động đi làm việc ở nước ngoài; chính sách của doanh nghiệp về tuyển dụng và sử dụng lao động. Tư vấn về việc làm trong nước, việc làm ở nước ngoài phù hợp với chất lượng lao động, văn hóa, điều kiện hoàn cảnh, sở trường của lao động. Tổ chức giới thiệu việc làm, đưa lao động đi làm việc ở các đơn vị, doanh nghiệp có uy tín, trách nhiệm trong sử dụng lao động, đồng thời giải đáp những thắc mắc, những băn khoăn của người lao động còn vướng phải khi tham gia vào thị trường lao động, đặc biệt là về lĩnh vực xuất khẩu lao động. Thông tin về mức lương, điều kiện ăn ở, điều kiện làm việc, các chế độ đãi ngộ… để người lao động có thể hiểu rõ và tự tin hơn để tham gia ứng tuyển  và tìm kiếm việc làm phù hợp cho bản thân. Trong đợt tuyên truyền, tư vấn lần này tập trung chủ yếu vào các thị trường xuất khẩu lao động nước ngoài như: Nhật Bản; Đài Loan; Hàn Quốc và lao động ngoài tỉnh tại các khu công nghiệp lớn như: Bình Dương; Bắc Ninh; Bắc Giang; Hải Dương; Hải Phòng… bằng lãi vay qua ngân hàng chính sách xã hội là 7,2%/ năm . Đối tượng người lao động tuyển là cả Nam và Nữ, độ tuổi từ 18-40, trình độ văn hóa biết đọc, biết viết trở lên, người không săm trổ.

Đây là cơ hội tốt giúp cho người lao động được tiếp cận và tìm hiểu thông tin việc làm đáng tin cậy, tạo điều kiện lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân, qua đó thúc đẩy giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Ngay sau khi các hội nghị tư vấn, tuyển dụng lao động năm 2022 tại các địa phương trên địa bàn huyện Quản Bạ kết thúc đã có 33 bộ hồ sơ đăng ký, trong đó 18 lao động có nhu cầu tiềm kiếm việc làm nước và có 15 lao động có nhu cầu được tham gia làm việc nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Thời gian tới Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện nhiều chương trình hơn nữa để chuyển tải thông tin về việc làm trong và ngoài nước đang có nhu cầu tuyển kịp thời đến với tất cả người lao động trên địa bàn huyện để họ định hướng, lựa cho công việc phù hợp với khả năng, trình độ của mỗi người giúp họ nhanh chóng có việc làm, có thu nhập và ổn định cuộc sống./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập