Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Tuổi trẻ huyện với hoạt động Đền ơn đáp nghĩa ngày 27/7.

25/07/2021 09:39 36 lượt xem

Nằm trong chuỗi hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Chương trình Ngày chủ nhật xanh của Đoàn Thanh niên Công an huyện; Đoàn thanh niên thị trấn Tam Sơn; Đoàn thanh niên xã Thanh Vân và Đoàn thanh niên cơ quan Viettel chi nhánh huyện Quản Bạ đã tổ chức, phối hợp hoạt động dọn dẹp, chỉnh trang tại Đài tưởng niệm huyện Quản Bạ.

Quản Bạ: Tuổi trẻ huyện với hoạt động Đền ơn đáp nghĩa ngày 27/7.
Hoạt động thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Đài tưởng niệm huyện Quản Bạ hiện là nơi yên nghỉ của 25 phần mộ liệt sỹ là những người con trên mảnh đất quê hương Quản Bạ giàu truyền thống anh hùng, đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ của dân tộc, đánh đuổi giặc ngoại xâm bảo vệ lãnh thổ, chủ quyền của Tổ Quốc. Hàng năm cứ vào dịp 27/7, các Đoàn thanh niên cơ sở trên đã tổ chức nhiều chuỗi hoạt động dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên nơi các liệt sỹ an nghỉ với sự tham gia đông đảo của các đoàn viên thanh niên.

Đoàn thanh niên Công an huyện tham gia hoạt động dọn dẹp tại Đài tưởng niệm huyện.

ĐVTN Lê Ngọc Phượng, Đoàn thanh niên TT Tam Sơn cho hay: Trong không khí trang nghiêm, tại Đài tưởng niệm huyện Quản Bạ từng đoàn viên thanh niên chúng tôi mỗi người một việc dọn dẹp, lau sạch từng phần mộ, từng bảng tên của các liệt sỹ và chỉnh trang, phát quang khu vực xung quanh. Nhiều phần mộ có ghi danh nhưng cũng nhiều phần mộ còn vô danh, song với ĐVTN chúng tôi, hoạt động Đền ơn đáp nghĩa như một lời nhắc nhở của lịch sử về một thời kỳ máu lửa, oanh liệt của Tổ Quốc.  

Đoàn thanh niên TT Tam Sơn tham gia hoạt động dọn dẹp tại Đài tưởng niệm huyện

Được biết trong chuỗi các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn, tuổi trẻ huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục hướng về cơ sở, giúp đỡ các hộ gia đình người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ như kịp thời thăm hỏi, động viên và tặng quà; Hỗ trợ các gia đình trong phát triển kinh tế. Đồng thời tuổi trẻ huyện nhà cũng ý thức được trong việc phát huy tinh thần sức trẻ, tinh thần cầu thị, cống hiến trí tuệ, sức lực cùng Đảng bộ huyện thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ tại địa phương, góp phần xây dựng quê hương Quản Bạ ngày càng giàu đẹp, khang trang, giữ vững chế độ XHCN.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập