Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

23/12/2022 08:16 21 lượt xem

Chiều ngày 22/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quản Bạ phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc cấp xã, thị trấn, Trưởng ban Mặt trận Tổ quốc các thôn, bản và người có uy tín trên địa bàn huyện. Dự tại Hội nghị có đồng chí Triệu Quốc Lương, Phó Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh; Lãnh đạo UB MTTQ VN huyện.

Quản Bạ: Tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” những năm trở lại đây đã và đang trở thành một phong trào sâu rộng trong thị trường người tiêu dùng, với mục đích tiếp tục kích cầu, quảng bá các mặt hàng do Việt Nam sản xuất đảm bảo chất lượng, có tem truy xuất nguồn gốc, giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu thị yếu của người tiêu dùng Việt. Tại huyện Quản Bạ, cuộc vận động đã được triển khai mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng của nhân dân, các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao đã chiếm đa số tại các siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi... và tới các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện. Trên cơ sở đó, tại Hội nghị tuyên truyền lần này, lãnh đạo UB MTTQ VN tỉnh đã chuyển tải những thông tin liên quan đến cuộc vận động như: Đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm Việt Nam, các thương hiệu Việt Nam uy tín;  Phát triển thị trường trong nước, mở rộng thị trường quốc tế, đặc biệt là các thị trường mà Việt Nam đã ký kết hiệp định thương mại;  Công khai và minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;  Xử lý nghiêm các đối tượng sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, phân phối hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng ...; Phát triển thương mại điện tử, kết hợp hài hòa giữa các kênh thương mại hiện đại và phương thức phân phối truyền thống.

Đồng chí Phó Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Triệu Quốc Lương chuyển tải nhiều thông tin quan trọng về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Qua Hội nghị tuyên truyền lần này, sẽ giúp cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp tại huyện nắm bắt kịp thời các chủ trương, định hướng của Đảng, nhà nước trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm Mặt trận trong quá trình tuyên truyền, vận động nhân dân tại địa phương thực hiện cuộc vận động để tạo ra những chuyển biến trong nhận thức ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong xã hội. Tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại huyện đồng hành cùng cuộc vận động bằng những việc làm thiết thực như: phát triển hệ thống nhà bán buôn, bán lẻ, nâng cao chất lượng sản phẩm và đảm bảo giá thành sản phẩm hợp lý; thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi; coi trọng chế độ bảo hành sản phẩm và cam kết với người tiêu dùng, tăng cường thông tin, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.. Từ đó, sẽ khơi dậy ý chí tự lực tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất kinh doanh, quảng bá và sử dụng hàng Việt Nam.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập