Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tả Ván: Học từ Bác phong cách làm việc

19/04/2021 02:04 48 lượt xem

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy “cán bộ của dân tuyệt đối không được phiền hà, sách nhiễu; Cán bộ của dân thì phải biết dân cần gì, dân nói gì; Cán bộ của dân phải là đội ngũ vừa hồng vừa chuyên”. Học tập từ phong cách làm việc của Bác “nói đi đôi với làm”. Thời gian qua Đảng ủy xã Tả Ván, huyện Quản Bạ xác định đây là yếu tố và là kim chỉ nam đỏ dẫn đường soi sáng trong tư tưởng, phong cách làm việc, phong cách tiếp dân của người cán bộ tại cơ sở. Đồng thời thực hiện cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên thực sự phù hợp và đi vào cuộc sống với nhân dân, đồng bào tại địa phương.

Gắn chặt chẽ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy xã trong nắm bắt tình hình và thực hiện các nội dung công việc, đúng 7 giờ kém 15 phút hàng ngày, Bí thư Đảng ủy xã Tả Ván Lò Dũng Phù đã có mặt tại đơn vị để chuẩn bị các văn bản, nội dung liên quan đảm bảo cho một ngày làm việc khoa học, đạt hiệu quả và có chất lượng. Như thường lệ trước buổi sáng của ngày làm việc, Thường trực Đảng ủy xã Tả Ván lại tiến hành giao ban nhanh các nội dung công việc cấp trên giao, những công việc trong ngày, đặc biệt nắm bắt tình hình thực hiện các nhiệm vụ của cán bộ, công chức xã. Nội dung nào đã thực hiện, nội dung nào còn tồn tại, vướng mắc để đề ra các giải pháp kịp thời khắc phục.
Ông Lò Dũng Phù, Bí thư Đảng ủy xã Tả Ván trao đổi: Xác định thay đổi phong cách, tác phong làm việc trong từng cán bộ, công chức xã là căn bản để hoàn thành các nhiệm vụ đồng bộ tại địa phương, bởi cán bộ, công chức đủ đức đủ tài, đủ phẩm chất chính trị thì mới thực hiện được thắng lợi nhiệm vụ của Đảng, nhiệm vụ của nhân dân. Đảng ủy xã Tả Ván đã chỉ đạo các bộ phận, hội, đoàn thể, tổ chức chính trị trên địa bàn xã tiến hành xây dựng kế hoạch làm việc, đăng ký chương trình hành động cụ thể theo từng quý để cụ thể hóa phù hợp với thực tiễn nhiệm vụ. Nghiêm túc thực hiện đảm bảo về: Giờ giấc làm việc, thái độ phục vụ nhân dân, chất lượng, tiến độ công việc, thường xuyên hướng về cơ sở. Với sự quyết liệt, quyết tâm xây dựng nơi làm việc hiệu quả, chất lượng và thực sự là bộ máy chính trị của nhân dân, đến nay sự phiền hà, sách nhiễu tồn đọng trong một số cán bộ đối với nhân dân đã được xã Tả Ván hoàn toàn xóa bỏ. Tạo sự an tâm, tin tưởng, hài lòng của người dân khi đến trụ sở xã làm việc.
“Nói đi đôi với làm” để nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức tại cơ sở còn được xã Tả Ván thể hiện rõ ràng trong việc cán bộ, công chức thường xuyên xâu sát đi thôn, đi bản để về với nhân dân, kịp thời nắm bắt tình hình thực tế, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của nhân dân để có hướng giải quyết. Chính tư tưởng chính trị rõ ràng, kiên định này trong từng cán bộ, công chức của xã Tả Ván thời gian qua Đảng ủy và nhân dân xã Tả Ván luôn được cấp trên đánh giá cao là địa phương có khối đoàn kết bền chặt giữa cấp ủy với nhân dân và vinh dự nhận được nhiều giấy khen, cờ thi đua của cấp trên về Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát sát sao gắn với trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, thời gian tới Đảng ủy xã Tả Ván sẽ tiếp tục phát huy được những kết quả đã đạt được để thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương. Xứng đáng là người cán bộ vùng cao của dân, do dân, vì dân.


 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập