Nông thôn mới

Trên 4.000 lượt ĐVTN tham gia trong xây dựng Nông thôn mới.

19/10/2022 17:39 30 lượt xem

Xác định chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông mới là một một trong 03 chương trình mục tiêu quan trọng đang thực hiện tại địa phương. Với tinh thần và niềm nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn thanh niên huyện Quản Bạ đã phát huy tốt vai trò của mình trong thực hiện chương trình NTM tại cơ sở.

Trên 4.000 lượt ĐVTN tham gia trong xây dựng Nông thôn mới.
Đoàn thanh niên xã Thanh Vân tham gia tu sửa đường giao thông.

Ngay từ đầu năm, Ban chấp hành Huyện đoàn Quản Bạ đã xây dựng và ban hành Kế hoạch tới các chi đoàn, đoàn thanh 13 xã, thị trấn, đoàn thanh niên Công an huyện tích cực triển khai các hoạt động thiện nguyện trong xây dựng Nông thôn mới, với các ngày thiết thực như: Thứ 7 hướng về cơ sở, ngày chủ nhật xanh và các chiến dịch tuyên truyền liên quan. Kết quả 9 tháng trong thực hiện xây dựng NTM, đã thu hút trên 4.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia vào xây dựng NTM, trong đó có 12 buổi hoạt động cấp huyện, 135 buổi hoạt động cấp cơ sở, thực hiện phát quang 28,5 km đường giao thông, làm mới 2,5km đường bê tông nông thôn, xã hội hóa lắp đặt 100 cột, bóng đèn thắp sáng đường nông thông. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên tại các cơ sở tại huyện còn tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, ccb nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 BTV Tỉnh ủy; Chương trình cải tạo vườn tạp; Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, chỉnh trang nhà cửa và di chuyển chuồng trại ra xa nhà được trên 750 ngày công lao động với gần 1.500 lượt đoàn viên tham gia. Mỗi hoạt động, phần việc trên đều thể hiện tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm của đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện trong thực hiện xây dựng NTM và các nhiệm vụ, chỉ tiêu tại địa phương.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, phương hướng nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2022 Huyện đoàn Quản Bạ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn tích cực ra quân thực hiện xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ cải tạo vườn tạp, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở đảm bảo tiến độ. Đây cũng lực lượng nòng cốt quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền huyện quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2022.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập