Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trung tâm VHTT& DL huyện Quản Bạ tăng cường công tác tuyên truyền trên không gian mạng.

10/06/2022 06:59 62 lượt xem

Thực tế cho thấy, các thế lực thù địch phản động lưu vong trong và ngoài nước đang lợi dụng mạng xã hội để đăng tải và lan truyền nhiều thông tin xấu, độc, không chính thống, sai sự thật nhằm hạ uy tín của Đảng, nhà nước, chính quyền ta. Trước tình hình cấp bách đó, Trung tâm VHTT& DL huyện Quản Bạ đã tích cực trong nhiệm vụ tuyên truyền, đấu tranh, phản biện lại các thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Trung tâm VHTT& DL huyện Quản Bạ tăng cường công tác tuyên truyền trên không gian mạng.
Các tổ, đội của Trung tâm VHTT& DL huyện Quản Bạ tích cực nắm bắt dư luận và tăng cường công tác tuyên truyền trên không gian mạng xã hội.

Với nhiệm vụ, chức năng và vai trò là binh chủng tuyên truyền đắc lực của Đảng bộ, chính quyền huyện Quản Bạ. Trung tâm VHTT& DL huyện đã xây dựng và ban hành kế hoạch chỉ đạo các tổ, đội của đơn vị tích cực đổi mới trong công tác thông tin, tuyên truyền, ứng dụng công nghệ số, chủ động xây dựng các chuyên mục, chuyên trang, video clip lan tỏa những hành động đẹp, gương điển hình tại cơ sở trên tất cả các lĩnh vực để đăng tải lên mạng xã hội. Tạo một làn sóng người tốt, việc tốt đến nhân dân.

Đội trưởng Đội thông tin lưu động Trung tâm VHTT& DL huyện Quản Bạ Hoàng Thanh Tuấn cho biết: Trong thời gian qua, để đáp ứng với nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác tuyên truyền trên nền tảng số mạng xã hội được Đội triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục theo đúng chỉ đạo của Ban giám đốc Trung tâm. Đội đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị và thành lập 01 Fanpage Văn hóa, Thể thao và Thư viện. Trong đó tăng cường sản xuất các video clip tuyên truyền trên Fanpage này.

Trong đó, nội dung tuyên truyền được đồng bộ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực và đa dạng ngôn ngữ như: Tiếng Việt, Tiếng Mông. Trong 5 tháng đầu năm 2022 việc tuyên truyền trên mạng xã hội của Trung tâm VHTT & DL huyện đã đạt được một số kết quả như: Đăng tải hơn 150 video, 70 bài viết lên Group Thông tin Quản Bạ; Đăng tải gần 40 video lên Fanpage Văn hóa, Thể thao và Thư viện Quản Bạ và 20 video, 14 bài viết lên Fanpage Du lịch Quản Bạ. Đến thời điểm này 03 kênh truyền thông trên mạng xã hội Facebook này, đều được công nhận là kênh thông tin chính thống lớn của huyện Quản Bạ. Với đội ngũ quản lý trang là cán bộ, viên chức của Trung tâm. Đây sẽ là “biệt đội cảm tử thông tin” trên không gian mạng trong tình hình mới hiện nay. Cùng với đó, đơn vị duy trì và thường xuyên viết tin, bài cho chuyên mục Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên trang thông tin điện tử của huyện.

Chị Ma Thị Thu, cán bộ Trung tâm VHTT& DL huyện Quản Bạ cho hay: Trong tình hình mới như hiện nay đòi hỏi công tác tuyên truyền phải nhanh nhạy, kịp thời. Tôi và các cán bộ trong Trung tâm đã thực hiện nghiêm sự định hướng của cấp trên về nội dung tuyên truyền trên nền tảng công nghệ số. Trong đó chúng tôi tích cực đăng tải, chia sẻ những video clip về gương điển hình người tốt, việc tốt. Và tham gia bình luận kiên quyết đấu tranh lại các thông tin xấu, độc không chính thống xuất hiện trên mạng xã hội của các thế lực thù địch.

Ngoài ra, đơn vị còn có cán bộ là cộng tác viên của Ban chỉ đạo 35 huyện trực tiếp tham gia viết bài phản biện, báo cáo, bình luận đánh sập nhiều trang  Fanpage của các thế lực thù địch. Đóng góp vào nhiệm vụ chính trị chung của TW, của tỉnh và huyện trong bảo vệ thông tin chính thống, kịp thời đấu tranh, loại bỏ các thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Trong thời gian tới Trung tâm VHTT&DL huyện Quản Bạ xác định nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới hiện nay đó là xuyên suốt công tác nắm bắt tình hình, dự báo thông tin, then chốt yếu tố dân vận khéo, tuyên truyền giỏi không chỉ trên môi trường không gian mạng mà còn song hành bên ngoài xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng như: Tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, xe lưu động, pa nô áp phíc, cờ hoa. Qua đó, góp phần xây dựng huyện Quản Bạ trở thành một vùng đất tươi mới, phát triển, xây dựng văn hóa đẹp, đời sống văn minh cho nhân dân. Đây là yếu tố quan trọng cũng là vũ khí sắc bén để đấu tranh, phản biện lại những hành vi xấu của biệt đội “kền kền” cơ hội nhằm chống, phá Đảng, nhà nước, chính quyền ta.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập