Quốc phòng - An ninh

Đoàn công tác Ban an toàn giao thông tỉnh kiểm tra làm việc tại huyện Quản Bạ

30/07/2015 00:00 305 lượt xem

Ngày 28.7 tại UBND huyện Quản Bạ, Đoàn công tác số 1 của Ban ATGT tỉnh do bà Hà Thị Minh Hạnh - Phó Giám đốc sở giao thông làm trưởng đoàn đã có buổi là việc với Ban an toàn giao thông huyện Quản Bạ về việc kiểm tra công tác an toàn giao thông trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2015.
Trong 6 tháng đầu năm Ban ATGT huyện đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm ATGT như: tuyên truyền pháp luật ATGT bằng các hình thức tuyên truyền lưu động, panô, áp phích trên hệ thống loa truyền thanh; tập trung vào các nhóm đối tượng là học sinh, công nhân và cán bộ, công chức. Lực lượng công an huyện đẩy mạnh công tác giải toả các vi phạm hành lang ATGT đường bộ; tăng cường kiểm soát, xử lý 07 xe đã hết niên hạn sử dụng, và 10 trường hợp xe ô tô đã hết giấy chứng nhận hết kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Nâng cao hiệu quả công tác xử lý vi phạm các đối tượng thanh niên cố tình vi phạm pháp luật ATGT; phối hợp với các ngành trên địa bàn thành lập tổ công tác kiên quyết xử lý các đối tượng vi phạm TTATGT theo quy định. Trong 6 tháng, lực lượng công an huyện đã phát hiện và xử lý 411 trường hợp vi phạm. Tuy nhiên tình hình vi phạm TTATGT vẫn diễn biến phức tạp, một số công trình giao thông đã bị xuống cấp, văn hóa giao thông của một số cán bộ và nhân dân còn nhiều hạn chế.
         
Tại buổi kiểm tra, Ban ATGT huyện đã đề xuất phương án khắc phục và đưa ra những kiến nghị với Ban ATGT tỉnh về việc chỉnh sửa lại các biển báo hiện nay đã bị hư hỏng trên tuyến đường quốc lộ, Nâng cấp tu sửa các tuyến đường giao thông, cầu treo đã bị xuống cấp, hư hỏng, khuất tầm nhìn đối với lái xe, trang bị thêm các dụng dụng cụ cứa hộ cứu nạn trong công tác phòng chống lụt bão tại địa phương.... Đoàn công tác của Ban ATGT tỉnh đã ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Ban ATGT huyện và sẽ phối hợp với địa phương thực hiện nhanh các phương án để khắc phục hiệu quả TTATGT trên địa bàn. Đề nghị Ban ATGT huyện cần cụ thể hóa phân chia nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban an toàn giao thông về việc chấp hành an toàn giao thông, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện xe đã hết thời gian lưu thông đặc biệt đối với xe khách, tham mưu cho huyện về địa điểm quy hoạch bãi đỗ xe khách, chủ động công tác kiểm tra xe cơ nới, nhân rộng việc ký cam kết đến họ gia đình khu dân cư, xã, thị trấn về việc chấp hành ATGT nhằm giảm tối ưu nhất tai nạn giao thông trên địa bàn.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập