Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ hiệu quả an ninh trật tự từ mô hình camera tự quản.

08/04/2024 09:24 29 lượt xem

Những năm gần đây, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” luôn được huyện Quản Bạ đẩy mạnh với nhiều cách làm sáng tạo. Đặc biệt, với việc ứng dụng khoa học – kỹ thuật linh hoạt trong đấu tranh, phong ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội, huyện đã triển khai, thực hiện mô hình Camera giám sát an ninh, trật tự. Nhờ hệ thống camera, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Quản Bạ đã có những chuyển biến tích cực, qua đó góp phần cùng lực lượng công an đảm bảo tốt tình hình ANTT tại cơ sở.

Quản Bạ hiệu quả an ninh trật tự từ mô hình camera tự quản.
Công an xã Quản Bạ đảm bảo trực theo dõi an ninh trật tự trên địa bàn

Với đặc điểm địa bàn rộng, dân số đông, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Quản Bạ luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Thực hiện kế hoạch của ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh, huyện, UBND xã đã triển khai vận động xã hội hóa lắp đặt được 22 mắt camera. Các mắt camera an ninh được lắp đặt tại các vị trí trọng yếu, như: trên các tuyến đường chính, các tuyến ngõ trọng điểm, nơi giao thông giao cắt, qua đó giúp các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, đấu tranh phòng ngừa và xử lý các trường hợp vi phạm về ANTT xảy ra trên địa bàn. Nếu có vụ việc phát sinh, từ những hình ảnh camera an ninh ghi lại sẽ được Công an xã chính quy phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn, nhận dạng, theo dõi để bắt giữ các đối tượng nghi vấn, phục vụ đắc lực cho công tác truy xét các vụ án một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Có thể nói, việc xây dựng và nhân rộng mô hình “Camera với an ninh, trật tự” trên địa bàn là việc làm thật sự cần thiết và phù hợp với bối cảnh hiện nay, góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh, xử lý tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật khác, bảo đảm tốt an ninh, trật tự. Trong thời gian tới, lực lượng Công an xã Quản Bạ sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng các mô hình tự quản về an ninh, trật tự, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, góp phần chuyển hóa các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, an toàn xã hội để Nhân dân có cuộc sống bình yên./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập