Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

18/05/2022 14:05 57 lượt xem

Để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu hộ cứu nạn (CHCH) tại địa phương. Trong thời gian qua, Công an huyện Quản Bạ đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các nội dung liên quan đến công tác này.

Quản Bạ: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Công an huyện Quản Bạ hướng dẫn các cơ sở kinh doanh các biện pháp PCCC tại cơ sở

Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, công tác tuyên truyền, vận động được các tổ, đội của Công an huyện Quản Bạ thực hiện xuyên suốt, thường xuyên liên tục. Thông tin kịp thời tới đội ngũ cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân các kiến thức cơ bản về pháp luật PCCC và CNCH như: Luật Phòng cháy chữa cháy (sửa đổi, bổ sung năm 2013); Nghị định số 136/2020/NĐ-CP, ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy chữa cháy; Thông tư số 149/2020/TT-BCA, ngày 31/12/2020 của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy chữa cháy. Thông tin về diễn biến, tình hình cháy, nổ xảy ra trong thời gian gần đây, đặc biệt là một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Cung cấp những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy và chữa cháy; Cảnh báo về các nguyên nhân có thể gây cháy, nổ và một số biện pháp phòng cháy, chữa cháy; công tác phân cấp, lập hồ sơ quản lý về PCCC và CNCH... Đồng thời, tại các nhà nghỉ, khách sạn, hộ gia đình cán bộ Công an huyện trực tiếp hướng dẫn về tính năng, tác dụng và cách sử dụng một số trang bị, phương tiện PCCC và CNCH; Đặc biệt là quy trình xử lý khẩn cấp khi có tình huống cháy, nổ và tai nạn sự cố xảy ra; kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu đối với người bị nạn...

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về các biện pháp trong phòng cháy chữa rừng và cứu nạn cứu hộ là vô cùng cần thiết. Thông qua đó kịp thời cung cấp những kiến thức, thông tin quan trọng và hữu ích, giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ PCCC và CNCH, tích cực phòng ngừa cháy nổ, sẵn sàng ứng phó và xử lý kịp thời, hiệu quả đối với mọi tình huống xảy ra, góp phần giữ vững ổn định ANTT, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập