Chính trị

Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng kiểm tra các mô hình phát triển kinh tế tại cơ sở

26/05/2023 17:46 81 lượt xem

Sáng ngày 26/5, đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã thăm, kiểm tra một số mô hình kinh tế tại các xã Lùng Tám, Đông Hà và Quản Bạ. Cùng đi có đồng chí Phạm Ngọc Pha, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; chính quyền các xã.

Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng kiểm tra các mô hình phát triển kinh tế tại cơ sở
Bí thư Huyện ủy thăm mô hình nho Hạ Đen của thanh niên Lù Mí Thắng xã Lùng Tám

Tại xã Lùng Tám, đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng cùng đoàn đã đến thăm mô hình trồng Nho Hạ Đen của thanh niên Lù Mí Thắng thôn Lùng Tám thấp. Được biết đây là vườn nho đầu tiên trên địa bàn xã được thanh niên Lù Mí Thắng đưa vào trồng từ năm 2020 với tổng diện tích gần 500m2 với 168 gốc nho. Do phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng nên đến thời điểm này cây đang phát triển tốt và chuẩn bị cho thu hoạch quả, giá bán bình quân từ 150-200 nghìn đồng/1kg. Tiếp đến là thăm mô hình dự án phát triển vùng trồng nông sản sạch thuộc Công ty cổ phần tập đoàn Bigsea Việt Nam hiện đang thực hiện tại cánh đồng thôn Nà Sài xã Đông Hà. Dự án đưa vào trồng từ năm 2022 với các loại cây rau như: Măng tây, Cải Kale, Cải cầu vồng. Sau khi Dự án đưa vào thực hiện tạiđây đã tạo điều kiện cho nhiều hộ dân áp dụng được kỹ thuật trong việc trồng và chăm sóc các giống rau theo tiêu chuẩn, đồng thời tạo việc làm cho nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã.Tại xã Quản Bạ, đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng đoàn cũng đã đến thăm mô hình nuôi Hưu sao của hộ gia đình bà Bang Thị Duyên thôn Nà Vìn xã Quản Bạ. Theo chia sẻ từ phía gia đình do nhu cầu thị trường và sở thích cá nhân, gia đình bà Duyên đã tập trung vào chăn nuôi Hưu sao, sau 3 năm phát triển đàn đến nay đàn Hưu sao của gia đình có đến 20 con trong đó có 02 con đã cho thu Nhung. Với hình thức nuôi kinh doanh Hưu thịt và Hưu giống, gia đình đã xuất bán được 3 đôi với giá bán là 30 triệu đồng/ 1 đôi và thu được 02 lần Nhung.

Bí thư Huyện ủy thăm mô hình chăn nuôi Hưu sao tại thôn Nà Vìn xã Quản Bạ
Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng thăm dự án trồng rau tại Đông Hà

Qua kiểm tra tại một số mô hình kinh tế tổng hợp trên địa bàn, đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng, đánh giá cao các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả tại xã  Đông Hà và của 02 hộ hai đình xã Lùng Tám và Quản Bạ đã góp phần tăng thu nhập, giảm nghèo và làm giàu. Các mô hình phát triển kinh tế của gia đình có hiệu quả cần gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 05 của BCH đảng bộ tỉnh, Nghị quyết về phát triển cây ăn quả ôn đới của huyện. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị ngành chuyên môn, cấp ủy chính quyền các xã cần quan tâm, nhân rộng trên địa bàn để trở thành hàng hoá, tuyên truyền nhân dân trồng tập trung và phát triển hơn nữa các mô hình cây ăn quả, cây rau cũng như phát triển chăn nuôi trong thời gian tới và mong muốn Công ty cổ phần tập đoàn Bigsea Việt Nam hướng dẫn nhân dân trên địa bàn xã Đông Hà trong việc áp dụng kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch cây rau đậu các loại nhằm vừa đảm bảo an toàn vừa nâng cao năng xuất cũng như tăng thu nhập cho người nông dân./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập