Quốc phòng - An ninh

Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn cho xã Lùng Tám năm 2017

16/11/2017 00:00 127 lượt xem

Ngày 15/11, Huyện Quản Bạ đã tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại xã Lùng Tám năm 2017. Dự và chỉ đạo buổi diễn tập có đồng chí Hạng Dương Thành, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập cùng Lãnh đạo Ban CHQS và các đồng chí trong Ban chỉ đạo diễn tập huyện.

 Nội dung diễn tập được chia làm 2 giai đoạn; Trong đó, giai đoạn 1 với nội dung tổ chức chuẩn bị ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; Gồm hai vấn đề huấn luyện, vấn đề huấn luyện 1 là: Hội nghị bất thường Ban Chỉ huy PCCR xã nhận định, đánh giá tình hình, xác định nội dung, biện pháp ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; Vấn đề 2 hội nghị giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng và hướng dẫn các biện pháp cháy rừng cho các lực lượng. Giai đoạn 2 là thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; Tình huống giả định là do sơ xuất của người dân trong khi làm nương rẫy gây cháy rừng với quy mô nhỏ và có nguy cơ xảy ra cháy lan sang diện tích rừng khác. Giai đoạn này có 2 vấn đề huấn luyện; Vấn đề huấn luyện 1 là sử dụng lực lượng tại chỗ thực hành chữa cháy rừng; Vấn đề huấn luyện 2 là lực lượng tăng cường của xã phối hợp với lực lượng tại chỗ của thôn Tùng Nùn sử dụng các phương tiện chữa cháy, phát băng cản lửa, ngăn chặn đám cháy lây lan; Lực lượng y tế xã tổ chức cấp cứu người bị nạn do cháy rừng để thực hành chữa cháy.


Phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2017 tại xã Lùng Tám, đồng chí đồng chí Hạng Dương Thành, Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh. Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn có vai trò quan trọng trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Bởi vậy Ban chỉ huy PCCCR-BVR của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cần tham gia diễn tập nhuần nhuyễn, có tính chủ động, thật sự chuyên nghiệp đảm bảo ứng cứu khi có tình huống sảy ra. Nắm chắc việc vận hành cơ chế, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” nhưng cũng phải phù hợp với tình hình của từng địa phương, đặc biệt là phải phát huy tốt kinh nghiệm thực tế trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng. Thường xuyên xuyên kiểm tra rừng, đặc biệt là những vùng có nguy cơ cháy cao. Đồng chí đề nghị các xã phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân về công tác phòng cháy, chữa cháy

 

Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại xã Lùng Tám năm 2017


Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Lùng Tám năm 2017 đã diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn, đáp ứng yêu cầu đề ra; được Ban chỉ đạo diễn tập của Huyện xếp loại xuất sắc, với số điểm 9,1. Cuộc diễn tập lần này nhằm nâng cao năng lực trình độ tổ chức chỉ huy điều hành của chính quyền và Ban Chỉ huy PCCCR các cấp, vai trò làm tham mưu của các cơ quan ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội các cấp trong xử lý các tình huống cháy rừng có thể xảy ra trên địa bàn huyện. Thông qua diễn tập kịp thời bổ sung điều chỉnh kế hoạch, phương án ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; Khắc phục hậu quả, giảm nhẹ thiên tai do cháy rừng cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tổ chức tuyên truyền sâu rộng về công tác PCCCR cho nhân dân các dân tộc, lực lượng vũ trang trong huyện./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập