Chính trị

Đoàn công tác của Bộ lao động TB&XH làm việc tại huyện Quản Bạ

08/11/2022 08:34 31 lượt xem

Ngày 03/11, Đoàn công tác Bộ Lao động TB&XH do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại huyện Quản Bạ về kiểm tra, giám sát tình hình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện. Tham gia đoàn công tác có Chánh Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo; Phó Vụ trưởng Vụ xã hội Uỷ ban xã hội Quốc Hội; Giám đốc Sở Lao động TB&XH tỉnh Hà Giang. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Quản Bạ có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Thường trực UBND huyện, lãnh đạo MTTQ Việt Nam huyện, thủ trưởng các cơ quan đơn vị liên quan và chủ tịch UBND 13, xã thị trấn.

Đoàn công tác của Bộ lao động TB&XH làm việc tại huyện Quản Bạ
Thứ Trưởng Bộ Lao động TB&XH Lê Văn Thanh phát biểu tại buổi kiểm tra tại huyện Quản Bạ

Theo đó để thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, huyện Quản Bạ được giao thực hiện 7 dự án gồm: Dự án hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng KT-XH các huyện nghèo; Dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo; Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng; Dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững; Hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các huyện nghèo; Dự án truyền thông và giảm nghèo về thông tin và các tiểu dự án. Kết quả ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ phên duyệt Chương trình MTQG giảm nghèo giai đoạn 2021-2025, các ngành thành viên Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG của huyện đã tích cực tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện ban hành các Nghị quyết, Kế hoạch và Quyết định để triển khai thực hiện Chương trình MTGD giảm nghèo, đặc biệt là công tác chuẩn bị hướng dẫn và triển khai các Dự án, Tiểu dự án thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2022 sau khi nhận được phân bổ kinh phí. Trong đó ngành chuyên môn đã tiến hành thực hiện rá soát hộ nghèo cuối năm 2022, tỷ lệ giảm nghèo đạt 8,2%...Để thực hiện đạt kết quả, huyện Quản Bạ cũng đã có đề xuất và kiến nghị với Đoàn công tác Bộ Lao động TB&XH: Đề nghị Trung ương cho các địa phương kéo dài thời hạn thanh toán kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2022 đến hết quý I năm 2023. Do một số dự án của Chương trình sẽ phải kéo dài thời gian thực hiện sang năm 2023.

 Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Đỗ Văn Hùng thông tin với đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế xã hội tại huyện

Phát biểu tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra và lãnh đạo Sở Lao động TB&XH tỉnh cũng đã trao đổi làm rõ một số nội dung và đều khẳng định sự quan tâm của Trung ương đối với huyện Quản Bạ trong thực hiện Chương trình thời gian qua, những giải pháp linh hoạt, hiệu quả của huyện triển khai đã góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, từng bước tạo sự chuyển biến về đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo và các đối tượng chính sách.

Kết luận buổi làm việc Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh đánh giá rất cao về công tác triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Quản Bạ. Khẳng định cách làm và sự quan tâm kịp thời của địa phương là tiền đề, động lực quan trọng để giảm nghèo bền vững. Đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới, công tác rà soát hộ nghèo vẫn phải được tiến hành khách quan, chính xác, tránh bỏ sót đối tượng. Thực hiện các Dự án phải thực hiện khẩn chương, đồng thời tuân thủ đúng pháp luật về hành chính công, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách để dự án hoàn thành đúng tiến độ. Tiếp tục tuyên truyền, động viên khơi dậy tinh thần vươn lên, khát vọng giảm nghèo, kết hợp với phân công cán bộ, đảng viên phụ trách hộ; mặt khác chủ động đào tạo nghề theo nhu cầu thị trường lao động... Trong phát triển kinh tế cần liên kết với các doanh nghiệp HTX trong chế biến và bao tiêu sản phẩm. Đồng chí Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cũng trao đổi một số kiến nghị, đề xuất của địa phương, đồng thời khẳng định, Bộ sẽ luôn quan tâm, đồng hành cùng Quản Bạ để chương (MTQG) giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện tiếp tục đạt được những hiệu quả cao và bền vững trong giai đoạn tới./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập