Chính trị

Đoàn công tác Sở VHTT và DL tỉnh làm việc tại huyện Quản Bạ.

26/10/2022 16:25 30 lượt xem

Sáng ngày 26/10, đoàn công tác của Sở VHTT và DL tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Quản Bạ về nội dung đánh giá kết quả thực hiện công tác Văn hóa và Thông tin 10 tháng, phương hướng 2 tháng cuối năm 2022. Làm việc với đoàn công tác của Sở có đồng chí Sèn Thăng Long, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có lãnh đạo Phòng VH&TT huyện cùng một số phòng, ban liên quan của huyện.

Đoàn công tác Sở VHTT và DL tỉnh làm việc tại huyện Quản Bạ.
Đoàn công tác của tỉnh tiếp thu các kiến nghị của huyện Quản Bạ

Thực hiện công tác Văn hóa và Thông tin trong 10 tháng năm 2022, trên địa bàn huyện Quản Bạ đã đạt được 1 số kết quả tiêu biểu: Lĩnh vực chuyển đổi số cấp phát 542 chữ ký số cho tổ chức, cá nhân; Cổng dịch vụ công trực tuyến kết nối với tỉnh cung cấp 470 dịch vụ; Phát triển hạ tầng internet băng thông rộng đến 100% trung tâm 13 xã, thị trấn. Lĩnh vực thông tin tuyên truyền biên tập 183 tin, bài tuyên truyền tại 196 buổi; Thay thế 17 cụm pa nô to, trên 1.300 cờ các loại. Lĩnh vực truyền thanh, truyền hình thu thập 372 tin, 138 bài; Xây dựng 108 chương trình truyền thanh và chuyên mục tấm gương; Sản xuất các phóng sự phục vụ các Hội nghị sơ, tổng kết của huyện. Công tác du lịch, xây dựng Công viên địa chất di sản đã tiến hành chỉnh trang tôn tạo tại các điểm di tích, di sản phục vụ công tác tái đánh giá theo đúng khuyến nghị của các chuyên gia UNESCO; Lượng khách du lịch tham quan tại huyện đến thời điểm báo cáo gần 224 nghìn lượt người. Lĩnh vực nếp sống văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao được quan tâm thực hiện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Sèn Thăng Long phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp đó, ngành chuyên môn của huyện Quản Bạ đã làm rõ một số nội dung liên quan do đoàn công tác của tỉnh yêu cầu. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Sèn Thăng Long đã chia sẻ một số cách làm hay trong công tác tuyên truyền của huyện được đa dạng trên tất cả các phương tiên thông tin đại chúng, mạng internet; Công tác quảng bá, giới thiệu thu hút khách du lịch được đổi mới thực hiện có hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND huyện cũng nêu rõ 02 nhiệm vụ trọng tâm trong 02 tháng cuối năm của UBND huyện liên quan đến lĩnh vực Văn hóa và Thông tin đó là: Chuẩn bị tốt các điều kiện, các chuỗi hoạt động phục vụ Lễ hội Hoa tam giác mạch của tỉnh; Giải đua mô tô tổ chức tại huyện; Tiếp tục duy tu, sửa chữa cơ sở hạ tầng du lịch tại một số điểm du lịch. Làm tốt công tác tuyên truyền về kỷ niệm 60 năm thành lập huyện thông qua các hoạt động sáng tác ca khúc về Quản Bạ, sáng tác logo huyện và dàn dựng các chương trình nghệ thuật. Đồng chí Sèn Thăng Long kiến nghị với đoàn công tác 02 nội dung: Sở có kế hoạch triển khai hỗ trợ huyện trong việc hoàn thiện hồ sơ Làng VHDL cộng đồng thôn Nặm Đăm đạt chuẩn ASEAN và tiếp tục bảo vệ kinh phí hoạt động của công viên địa chất.

Trên cơ sở đó, đoàn công tác của Sở VHTT và DL tỉnh tiếp thu toàn bộ những kiến nghị của huyện Quản Bạ tại buổi làm việc và sẽ trình lên cấp có thẩm quyền xem xét và giải quyết. Đoàn công tác của Sở đề nghị: Phòng VH& TT huyện tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy- HĐND- UBND huyện các nội dung liên quan; Đẩy mạnh công tác phối hợp, thông tin tuyên truyền giữa tỉnh với huyện. Huyện Quản Bạ tiếp tục đưa các mô hình văn hóa vào giảng dạy trong trường học; Phát huy vai trò của mô hình nghệ nhân dân gian. Quan tâm đến tiêu chí thiết chế văn hóa tại cơ sở. Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố thể thao ngay từ trong trường học. Quảng bá, xúc tiến, đầu tư lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Làm tốt công tác quy hoạch du lịch tại khu vực xã Quyết Tiến và TT Tam Sơn. Cùng với đó, phát hiện, kịp thời ngăn chặn tình trạng hướng dẫn viên du lịch không có thẻ và xử lý nghiêm hoạt động tăng giá sai quy định của các nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở kinh doanh du lịch.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập