Chính trị

Đoàn kiểm tra Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh kiểm tra tại Quản Bạ

28/12/2022 17:05 38 lượt xem

Chiều 27.12, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) tỉnh do lãnh đạo Sở Công thương làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với huyện Quản Bạ về công tác thực hiện cuộc vận động trên địa bàn huyện. Dự và làm việc với đoàn về phía huyện Quản Bạ có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ huyện; đồng chí Dương Chính Phù, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; các thành viên BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện.

Đoàn kiểm tra Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh kiểm tra tại Quản Bạ
Đoàn kiểm tra Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh làm việc tại huyện Quản Bạ

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo CVĐ huyện Quản Bạ đã bám sát chỉ đạo chung của tỉnh, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền huyện ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện CVĐ trên địa bàn. Công tác tuyên truyền triển khai CVĐ được thực hiện tốt. Trong năm 2022 BCĐ huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác quyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú, thông qua hệ thống loa truyền thanh, chợ phiên, xe thông tin lưu động; các chương trình biểu diễn văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội diễn được 95 buổi, thu hút hơn 16.000 lượt người nghe. Đăng tải, cập nhật sản phẩm đặc trưng của địa phương các sản phẩm OCOP trên trang thông tin điện tử của huyện để khuyến khích, định hướng tiêu dùng cho nhân dân. Làm tốt công tác hỗ trợ các doanh nghiệp, Hợp tác xã phát triển, tiêu thụ sản phẩm. Phối hợp với Sở công thương đưa sản phẩm hàng hóa nông sản lên các sàn giao dịch thương mại điện tử; Triển khai công tác đăng ký tem nhãn cho sản phẩm Hồng không hạt niên vụ 2022 đến nay có 01 HTX, 03 Tổ hợp tác và 05 hộ sản xuất đăng ký và in ấn được 21 nghìn tem chỉ dẫn địa lý Hồng không hạt Quản Bạ. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn, công tác đưa hàng Việt về nông thôn được quan tâm chú trọng, gắn với tuyên truyền quảng bá các sản phẩm hàng hóa của địa phương như: Hồng không hạt; rượu ngô Thanh Vân; dệt lanh thổ cẩm Lùng Tám; Mật ong Bạc hà, dược liệu Nặm Đăm… Huyện đã tạo nhiều cơ chế, chính sách thuận lợi cho các hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, HTX, tạo cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa tiếp cận hàng hóa của Việt Nam, chất lượng tốt, giá cả hợp lý. 

Đoàn kiểm tra thực tế các sản phẩm tại HTX dược liệu Năm Đăm

Qua kiểm tra thực tế tại một số cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện về việc công khai niêm yết giá, nguồn gốc hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm… Để CVĐ thực sự đi vào cuộc sống, Đoàn kiểm tra đề nghị BCĐ huyện Quản Bạ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CVĐ cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đồng thời, hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp, HTX nâng cao năng lực sản xuất, tính cạnh tranh của sản phẩm nhằm giúp người tiêu dùng được tiếp cận những sản phẩm hàng hóa trong nước có chất lượng, giá cả hợp lý; có cơ chế, chính sách phù hợp để thúc đẩy hệ thống phân phối đưa hàng Việt thường xuyên đến với người tiêu dùng, đặc biệt là ở người dân khu vực nông thôn…

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập