Quốc phòng - An ninh

Hội nghị bồi dưỡng chính trị và kiến thức quốc phòng - an ninh cho công chức, viên chức ngành giáo dục tại huyện Quản Bạ.

27/07/2018 00:00 52 lượt xem

Ngày 26/7, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh huyện đã tổ chức mở lớp bồi dưỡng kiến thức QP - AN cho cán bộ, giáo viên các trường mầm non tại hội trường trung tâm huyện Quản Bạ. Dự có các đồng chí trong Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng với 315 cán bộ, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn huyện.

   Trong thời gian từ ngày 26 tháng 7 đến hết ngày 27 tháng 7, các báo cáo viên của huyện sẽ truyền đạt các chuyên đề có nội dung quan trọng gồm: Đường lối quan điểm của Đảng cộng sản, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng, an ninh; Đường lối quan điểm của Đảng cộng sản, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; Đường lối quan điểm của Đảng cộng sản, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Đường lối quan điểm của Đảng cộng sản, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; Phòng chống chiến lược “ Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; Biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới; Nội dung cơ bản của luật quốc phòng, an ninh quốc gia, nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ, biên giới quốc gia, biển Việt Nam, pháp lệnh dự bị động viên. Ngoài ra, các học viên tại lớp bồi dưỡng đã được tham gia nghiên cứu các chuyên đề liên quan. Trên tinh thần cùng nhau thảo luận, cùng nhau giải quyết những khúc mắc khó khăn.
   Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho các công chức, viên chức ngành giáo dục về công tác quốc phòng, an ninh, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng. Từ đó, đoàn kết thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược của Đảng là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Góp phần phát triển tiềm lực kinh tế gắn với tiềm lực quốc phòng, an ninh của địa phương ngày càng vững chắc.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập