Chính trị

Hạt kiểm lâm tổ chức hội nghị tổng kết 6 tháng công tác quản lý bảo vệ rừng gắn với bảo tồn Vọoc mũi hếch và loài Ngọc lan năm 2022.

17/08/2022 10:34 15 lượt xem

Sáng 17/8 , Hạt kiểm lâm Quản Bạ tổ chức hội nghị tổng kết 6 tháng công tác quản lý bảo vệ rừng gắn với bảo tồn Vọoc mũi hếch và loài Ngọc lan năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Đông, Chi cục trưởng, Chi cục kiểm lâm tỉnh Hà Giang. Về phía huyện dự có đồng chí Phạm Ngọc Pha, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có Lãnh đạo, các ngành chuyên môn liên quan; Lãnh đạo Đồn biên phòng Tùng Vài, Nghĩa Thuận; Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hạt kiểm lâm tổ chức hội nghị tổng kết 6 tháng công tác quản lý bảo vệ rừng gắn với bảo tồn Vọoc mũi hếch và loài Ngọc lan năm 2022.
Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của lực lượng Kiểm lâm, lực lượng bảo vệ rừng của đơn vị chủ rừng, các cơ quan chức năng công tác quản lý và bảo vệ rừng năm 2022 đạt được những kết nhất định trên các lĩnh vực như: Phối hợp với Tổ chức FFI và UBND các xã của vùng dự án (Cao Mã Pờ, Tả Ván, Tùng Vài, Bát Đại Sơn) xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền truyền Luật Lâm nghiệp gắn với công tác bảo tồn Vooc mũi hếch và loài Ngọc lan được 31 thôn với 2.077 lượt người. Về công tác bảo tồn thực vật: tiếp tục gieo ươm các loại giống cây bản địa để phục vụ cho công tác bảo tồn loài, chăm sóc số lượng cây con đã gieo ươm và theo dõi sự sinh trưởng và phát triển của các cây mẹ để thu hái hạt giống. Đến thời điểm hiện tại có khoảng 10.000 cây giống các loại, có khoảng 7.000 đã đạt tiêu chuẩn xuất vườn, các loài giống chủ yếu là Dổi chanh, Dổi na, Nhội...Thực hiện việc lắp đặt hệ thống bẫy ảnh và thu âm thanh để điều tra kiểm chứng sự hiện diện của Voọc Mũi Hếch tại Cao Tả Tùng, hiện tại đã lắp 30 bẫy ảnh và 46 bẫy âm thanh

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Pha, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Đồng chí mong muốn Hạt kiểm lâm cần phối hợp vớicác xã, thị trấn nêu cao trách nhiệm quản lý bảo vệ rừng tại cơ sở. Về công tác tuyên truyền cần đẩy mạnhtuyên tuyền công tác QLBVR gắn với  công tác bảo tồn Vooc mũi hếch tại các thôn trong vùng dự án..Công tác tuần tra kiểm soát, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, không để điểm nóng xảy ra; tập trung ngăn chặn tình trạng phá rừng, đốt rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trên địa bàn. Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; tiếp tục thực hiện tốt công tác theo dõi diễn biến tài nguyên rừng và đất lâm nghiệp./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập