Chính trị

Hội thảo xây dựng cam kết tham gia trồng rừng tại huyện Quản Bạ.

31/08/2022 15:03 17 lượt xem

Sáng 31/8, tại hội trường thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ. Ban quản lý hỗ trợ phát triển huyện Quản Bạ tổ chức Hội thảo xây dựng cam kết tham gia trồng rừng, đề xuất danh mục cây lâm nghiệp phù hợp cho trồng rừng tại địa phương. Tham dự có đông đảo người dân tại 06 xã Cán Tỷ, Đông Hà, Tùng Vài, Quản Bạ, Thái An và Thị trấn Tam Sơn.

Hội thảo xây dựng cam kết tham gia trồng rừng tại huyện Quản Bạ.
Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo đã được nghe các chuyên gia của viện sinh thái rừng và môi trường trình bày các nội dung liên quan đến quá trình xây dựng đề án như: Thực trạng diện tích đất lâm nghiệp hiện đang sản xuất nông nghiệp, trồng cây công nghiệp, Tình hình triển khai các mô hình trồng xen cây lâm nghiệp và loài cây lâm nghiệp đề xuất cho đề án. Một số vấn đề chính sách, giải pháp thực hiện đề án. Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau xây dựng cam kết và tiến hành đề xuất danh mục các hạng cây lâm nghiệp phù hợp trồng rừng tại địa phương mình. Sau 01 thời gian hội thảo trên 20 hộ gia đình đã đăng ký được 21.600 cây trong đó chủ yếu là giống cây Sa mộc, Mỡ, Quế, Thông.

Tại hội thảo các đại biểu cũng đã thảo luận sôi nổi và có những ý kiến tích cực, hiệu quả. Các kết quả của hội thảo sẽ đóng góp quan trọng cho quá trình xây dựng đề án trong thời gian tới./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập