Quốc phòng - An ninh

Huyện Quản Bạ: Tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh cho cán bộ, Đảng viên đối tượng 4 năm 2018 tại xã Bát Đại Sơn.

17/07/2018 00:00 60 lượt xem

Nhằm nâng cao kiến thức QP - AN cho đội ngũ cán bộ, Đảng viên thuộc đối tượng 4; Ngày 16/7 được sự nhất trí cuả UBND huyện Quản Bạ; Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh huyện đã tổ chức mở lớp bồi dưỡng kiến thức QP - AN cho cán bộ, Đảng viên thuộc đối tượng 4 năm 2018 tại xã Bát Đại Sơn. Dự có các đồng chí trong Ban Chỉ huy Quân sự huyện, cấp ủy chính quyền xã Bát Đại Sơn, cùng các học viên là cán bộ, Đảng viên, dân quân tự vệ trên địa bàn xã.

   Trong thời gian từ ngày 16 tháng 7 đến hết ngày 20 tháng 7, các báo cáo viên của huyện sẽ truyền đạt các chuyên đề có nội dung quan trọng gồm: Nội dung cơ bản của Luật quân sự, Luật Giáo dục Quốc phòng và an ninh, Luật Dân quân tự vệ, Pháp lệnh Dự bị động viên; Công tác phòng không nhân dân, công tác phòng không nhân dân trong bảo vệ Tổ quốc; Đường lối quan điểm Đảng Cộng sản Việt Nam; Chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố QP - AN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; Đường lối quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng, quản lý nhà nước; Phòng, chống chiến lược "Diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; Đường lối quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc Tôn giáo gắn với Quốc phòng & An ninh trong tình hình mới.... Sau khi nghe báo cáo viên của huyện triển khai các nội dung liên quan đến QP - AN. Các học viên tại lớp bồi dưỡng đã tham gia nghiên cứu các chuyên đề liên quan. Trên tinh thần cùng nhau thảo luận, cùng nhau giải quyết những khúc mắc khó khăn; Tại lớp bồi dưỡng các học viên đã đưa ra những câu hỏi liên quan đến QP - AN và được các báo cáo viên của huyện giải đáp trực tiếp, tháo gỡ những khó khăn còn tồn đọng.
   Thông qua lớp bồi dưỡng kiến thức QP - AN cho cán bộ, Đảng viên thuộc đối tượng 4 năm 2018 sẽ giúp các học viên nắm vững các đường lối, chủ trương của Đảng gắn với nhiệm vụ Quốc phòng, An ninh trong tình hình mới; Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên và tầng lớp nhân dân về quan điểm, đường lối QP - AN của Đảng, Nhà nước; Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý và tổ chức thực hiện nhiệm vụ QP - AN của các tổ chức, cá nhân trên từng cương vị công tác. Vận dụng hiệu quả trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội kết hợp với quốc phòng, an ninh, gắn với xây dựng khu vực phòng thủ ở địa phương.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập